Tin mới

Mỗi VĐV đoạt HCV SEA Games nhận được 115 triệu đồng tiền thưởng

Thứ năm, 12/12/2019, 11:41 (GMT+7)

Với nguồn tiền thưởng từ các doanh nghiệp, ngành thể thao và các địa phương, số tiền thưởng cho các CĐV đoạt HCV SEA Games 30 đã tăng lên so với kì đại hội trước.

Song song với những khoản tiền thưởng và hiện vật cho 2 đội tuyển nữ vả U22 Việt Nam, các VĐV đoạt HCV tại SEA Games 30 cũng có được mức thưởng xứng đáng. Theo Webthethao, tùy từng địa phương, mỗi VĐV sẽ nhận được khoản tiền thưởng dao động từ 110 triệu đồng đến 145 triệu đồng.

Nhờ có sự đóng góp của các doanh nghiệp, mức thưởng của các VĐV được tăng lên đáng kể. Như ở SEA Games 30 năm nay, đã có 2 doanh nghiệp thưởng nóng với số tiền 20 và 25 triệu đồng cho mỗi tấm HCV cá nhân đem về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Các VĐV đoạt HCV cá nhân đều nhận được những khoản thưởng từ doanh nghiệp, địa phương và ngành thể thao. Ảnh: TTXVN

Đi kèm với đó, ngành thể thao cũng có mức thưởng 45 triệu đồng, trong khi các địa phương cũng thưởng riêng từ 20 triệu đến 55 triệu đồng.

Với những VĐV tại đoàn Hà Nội, những tấm HCV cá nhân sẽ đem về khoản tiền thưởng lên tới 145 triệu đồng. Với các tuyển thủ khác ở địa phương có mức thưởng 20-25 triệu đồng, họ cũng sẽ được nhận tổng cộng 110-115 triệu đồng cho một HCV cá nhân.

Với danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games, Ánh Viên có khoản thưởng nóng 100 triệu đồng. Ảnh: Zing

Ngoài ra, Nguyễn Thị Ánh Viên, VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30 sẽ nhận được khoảng 800 triệu đồng tiền thưởng. Mới đây,  Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 100 triệu đồng cho kình ngư này.  Cộng thêm các khoản thưởng khác từ địa phương, doanh nghiệp và ngành thể thao, Ánh Viên đem về 800 triệu đồng sau thành tích 6 huy chương vàng và 2 huy chương bạc tại SEA Games 30.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news