Tin mới

Một cầu thủ dương tính doping tại Asian Cup 2023

Thứ bảy, 27/01/2024, 17:35 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) đình chỉ thi đấu với cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak (Bahrain) do dính doping.

Ở trận đấu tuyển Bahrain thua 1-3 trước Hàn Quốc ở trận ra quân Asian Cup 2023, cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak đã được bộ phận kiểm tra doping của AFC lấy mẫu thử ngẫu nhiên để xét nghiệm. Sau khi kiểm tra mẫu thử của cầu thủ này, AFC quyết định đình chỉ thi đấu tạm thời với cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak vì dương tính với doping.

Tuy nhiên, do phải đến lượt trận thứ 2 mới có kết quả, nên Hazza Ali Ateeq Mubarak vẫn kịp ra sân thi đấu cho tuyển Bahrain. Cầu thủ 28 tuổi vẫn thi đấu trọn vẹn cả trận trước Hàn Quốc và 79 phút ở thắng lợi 1-0 trước Malaysia.

Hazza Ali Ateeq Mubarak thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, ra sân 6 lần cho đội tuyển quốc gia. Anh đang chơi cho CLB Al-Riffa SC tại giải vô địch quốc gia Bahrain. Theo Besoccer, Hazza Ali không có khả năng ra sân ở các trận còn lại của Asian Cup 2023.

Cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak dương tính với doping. Ảnh: Internet
Cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak dương tính với doping. Ảnh: Internet

Trang BeSoccer cho biết: “AFC xác nhận cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak của ĐT Bahrain dính doping, nhưng không công bố chất cấm trong mẫu thử của anh ấy là gì. Đồng thời, AFC ra lệnh cấm tạm thời với cầu thủ này để chờ kết quả xét nghiệm lần 2 để xác định. Đây là lý do Hazza Ali Ateeq Mubarak vắng mặt ở trận đấu cuối của bảng E, khi Bahrain thắng Jordan với tỷ số 1-0 để giành vé vào vòng 16 đội với ngôi nhất bảng và sẽ gặp ĐT Nhật Bản”.

"Với diễn biến này, AFC vẫn giữ nguyên kết quả các trận đấu của ĐT Bahrain ở vòng bảng, và cả trận đấu tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 sắp tới. Vì theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), ĐT Bahrain chỉ bị tước danh hiệu nếu vô địch, hoặc bị hủy kết quả thi đấu nếu có ít nhất từ 3 thành viên trở lên dương tính với chất cấm tại giải".

Hazza Ali Ateeq Mubarak trong trận gặp Malaysia ở vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Hazza Ali Ateeq Mubarak trong trận gặp Malaysia ở vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Đội tuyển Bahrain đứng đầu bảng E với 2 trận thắng, xếp sau lần lượt là Hàn Quốc, Jordan và Malaysia. Đội bóng của HLV Juan Antonio Pizzi chạm trán đội tuyển Nhật Bản ở vòng 1/8. HLV trưởng Juan Antonio Pizzi có dịp tái ngộ đội tuyển Nhật Bản, trước đó là khi ông dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia tại Asian Cup 2019 và nhận thất bại 0-1 ở vòng 1/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023