Tin mới

Thêm 1 HLV 'bay ghế' sau thất bại ở Asian Cup 2023

Thứ sáu, 26/01/2024, 13:37 (GMT+7)

LĐBĐ Oman vừa quyết định sa thải HLV Branko Ivankovic sau thành tích không tốt tại Asian Cup 2023.

LĐBĐ Oman vừa ra thông báo sa thải HLV Branko Ivankovic. Quyết định này đến ngay sau trận hòa của tuyển Kyrgyzstan ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023. LĐBĐ Oman xác nhận với tờ Times of Oman về thông tin này.

Dù rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở nhưng tuyển Oman chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và đứng thứ 3 bảng F, qua đó không thể lọt top 4/6 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

LĐBĐ Oman quyết định chia tay HLV Branko Ivankovic. Ảnh: Internet
LĐBĐ Oman quyết định chia tay HLV Branko Ivankovic. Ảnh: Internet

Họ tấn công thiếu ý tưởng, bạc nhược trước Thái Lan, Kyrgyzstan và nếu như không gặp may, thậm chí họ đã trắng tay trước Thái Lan. Hàng thủ bạc nhược khiến Oman đánh mất đi rất nhiều sức mạnh so với giai đoạn họ thắng Việt Nam cả 2 trận tại vòng loại World Cup 2022.

Mục tiêu ban đầu của tuyển Oman là tiến đến tứ kết Asian Cup, song họ thậm chí còn không qua nổi vòng bảng. Đây là một trong những VCK thất vọng nhất của bóng đá Oman.

BXH các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ảnh: Internet
BXH các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ảnh: Internet

Trận hòa của Oman gián tiếp giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội, với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba tốt nhất. Đối thủ của đội bóng xứ Vạn đảo là một ƯCV khác cho ngôi vô địch là Australia.

Trường hợp của HLV Branko Ivankovic là trường hợp chính thức mất việc đầu tiên ở Asian Cup. Trước đó, xuất hiện thông tin HLV trưởng tuyển Trung Quốc - Jankovic cũng bị sa thải. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia chưa chính thức bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023