Tin mới

Đội bóng xếp hạng 106 thế giới tạo lịch sử tại Asian Cup 2023

Thứ ba, 23/01/2024, 13:43 (GMT+7)

Tuyển Tajikistan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 trong lần đầu tiên tham dự giải.

Tối ngày 23/1, tuyểnTajikistan đã nối gót Qatar giành vé vào thẳng vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 sau khi ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Lebanon. Đây có thể xem là chiến tích lịch sử của bóng đá Tajikistan trong lần đầu tham dự giải đấu số 1 châu lục.

Tajikistan hạng 106 thế giới, rơi vào bảng đấu gồm Qatar hạng 58, Trung Quốc hạng 79 và Lebanon hạng 107 đã khép lại vòng bảng với ngôi nhì bảng A. Đại diện Trung Á chỉ có thứ hạng cao hơn Lebanon (107) và các đội Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Hong Kong (Trung Quốc).

Tajikistan lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: AFC
Tajikistan lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: AFC

HLV trưởng Petar Segrt, cũng có bảng thành tích khiêm tốn. Trước khi nắm tuyển Tajikistan, HLV này chỉ dẫn dắt Afghanistan hay Maldives trong nửa thập niên qua.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Petar Segrt nói: "Đây là lịch sử, lịch sử của nền bóng đá Tajikistan. Chúng tôi thật sự không quan tâm đến đối thủ kế tiếp ở vòng trong. Đội bóng của tôi và những người hâm mộ Tajikistan đang tận hưởng thành công này".

Tajikistan giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng A. Ảnh: AFC
Tajikistan giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng A. Ảnh: AFC

Thắng lợi này của Tajikistan gián tiếp khiến tuyển Trung Quốc đứng trước nguy cơ lớn sớm phải về nước. Đại diện Đông Á để thua Qatar ở trận đấu cùng giờ, qua đó xếp thứ 3 bảng A với vỏn vẹn 2 điểm.

Ảnh: AFC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023