Tin mới

Nữ giám khảo Miss Global 2015 tiếp tục nhắc đến ông Nawat sau phát ngôn 'miệt thị ngoại hình'

Thứ bảy, 29/10/2022, 21:32 (GMT+7)

Không nói ẩn ý, siêu mẫu Hà Anh quyết định gắn hẳn tên của ông Nawat sau động thái được cho là miệt thị ngoại hình Thiên Ân.

Những ngày qua, những ồn ào hậu trường của Miss Grand International - hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2022 trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông và khán giả. Đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 20 dù có phần thể hiện vô cùng xuất sắc. 

Điều trùng hợp là khi Thiên Ân bị loại khỏi top 10 chung cuộc, lượng follow (người theo dõi) trang mạng xã hội của Miss Grand International giảm một cách chóng mặt ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Điều này khiến ông Nawat đáp trả lại dân mạng theo kiểu đầy cay cú. 

Thiên Ân dừng chân ở top 20 cuộc thi Miss Grand International 2022.
Thiên Ân dừng chân ở top 20 cuộc thi Miss Grand International 2022.

Đỉnh điểm của cuộc tranh cãi trên mạng chính là việc ông Nawat bỗng nhiên lên tiếng tiết lộ lý do Thiên Ân bị loại khỏi top 10 vì hình thể không đảm bảo. Ông Nawat nhận định, Thiên Ân là thí sinh duy nhất trong top 20 có "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to".

Phát ngôn của ông Nawat đã khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng ông đã miệt thị ngoại hình của Thiên Ân. Không ít người đã kêu gọi tẩy chay cuộc thi này. Dù Thiên Ân đến nay không bình luận gì nhiều nhưng dân mạng những ngày qua liên tục chỉ trích ông Nawat vì có phát ngôn kém duyên.

Ông Nawat có phát ngôn 'miệt thị ngoại hình' Thiên Ân.
Ông Nawat có phát ngôn 'miệt thị ngoại hình' Thiên Ân.

Giữa muôn vàn ý kiến chỉ trích ông Nawat thì siêu mẫu Hà Anh đã có bài đăng cho biết chủ tịch MGI đã dùng những từ ngữ quá đà, một hình thức miệt thị ngoại hình. Người đẹp mong ông gửi lời xin lỗi đến Thiên Ân. Sau đó không lâu, Siêu mẫu Hà Anh livestream nói rằng ông Nawat là người "tinh ranh", giỏi câu kéo truyền thông để phát triển, quảng bá cuộc thi của mình. Chính vì vậy, việc cố tình chê bai nhan sắc của Thiên Ân cũng không nằm ngoài âm mưu tạo hiệu ứng truyền thông cho cuộc thi của Chủ tịch Miss Grand.

Siêu mẫu Hà Anh còn cũng đào lại những phát ngôn mâu thuẫn của ông Nawat, khi từng cho rằng "Thiên Ân rất đẹp, thon gọn. Bên cạnh đó, nữ siêu mẫu cùng lên tiếng đòi lại công bằng cho Thiên Ân. Cô cho rằng không thể chấp nhận việc ông Nawat “hạ thấp giá trị” của Thiên Ân trên livestream, “body shaming” đại diện Việt Nam trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả quốc tế. Hà Anh yêu cầu Chủ tịch Miss Grand phải công khai xin lỗi đại diện Việt Nam.

Siêu mẫu Hà Anh lên tiếng khi ông Nawat chê ngoại hình Thiên Ân.
Siêu mẫu Hà Anh lên tiếng khi ông Nawat chê ngoại hình Thiên Ân.

Dù đăng nhiều bài nhưng ông Nawat vẫn không hề có động thái nhắc đến việc chê ngoại hình Thiên Ân, siêu mẫu sinh năm 1982 tiếp tục quyết "tới công chuyện" bằng việc đăng trên story trên trang cá nhân để tiếp tục chỉ trích ông Nawat với nội dung: "Ông không thể dùng quyền tự do ngôn luận để biện minh cho việc công khai miệt thị ngoại hình Thiên Ân. Hãy thử làn điều này với các ứng cử viên đến từ Mỹ hoặc Anh hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để thực hành quyền tự do ngôn luận và xem họ sẽ nói gì. Hãy chỉ xin lỗi!".

Bài đăng mới nhất của Hà Anh gây chú ý. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng mới nhất của Hà Anh gây chú ý. Ảnh chụp màn hình

Lần này, Hà Anh không còn ẩn ý mà gắn hẳn tên của ông Nawat vào bài viết của mình khiến dân mạng chú ý.

Hà Anh được biết là một trong những siêu mẫu hàng đầu của Việt Nam và có kinh nghiệm ở trên thị trường thời trang quốc tế trong nhiều năm. Nhờ sở hữu hình thể chuẩn chỉnh, Hà Anh từ lâu đã khẳng định vị trí trong làng người mẫu Việt Nam, sải bước trên các sàn diễn thời trang quốc tế danh tiếng như London Fashion Week, Paris Lingerie Salon International, Paris Ethnic Fashion Week…

Hà Anh cũng từng có kinh nghiệm trên đấu trường sắc đẹp. Ảnh FBNV
Hà Anh cũng từng có kinh nghiệm trên đấu trường sắc đẹp. Ảnh FBNV

Ngoài ra, Hà Anh còn từng đạt danh hiệu Top 10 Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, Đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2006, Á Hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn Cầu năm 2008.

Không những thế, cô còn được ngồi vào vị trí ban giám khảo của nhiều cuộc thi như Miss Universe Vietnam 2022. Hà Anh cũng từng ngồi ghế giám khảo cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Global 2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news