Tin mới

Một tuyển thủ nữ Việt Nam được mời sang châu Âu chơi bóng

Thứ hai, 31/07/2023, 21:21 (GMT+7)

Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Thùy Trang xác nhận được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Mới đây, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang xác nhận cô được CLB Lank FC mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng sau World Cup 2023. Cô gái quê Quảng Nam chia sẻ: "Dù quyết định cuối cùng của Trang có như thế nào đi nữa thì đây là vinh dự lớn nhất cuộc đời. Trang sẽ luôn trân trọng và cảm ơn vì những tôn trọng, niềm tin mà họ dành cho Trang".

Sau 11 năm cống hiến cho CLB TP.HCM và đội tuyển nữ Việt Nam, Thùy Trang đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ với 3 HCV SEA Games, 3 lần vô địch Đông Nam Á và chuỗi thống trị với gần chục chức VĐQG và Cúp quốc gia.

Tiền vệ Thùy Trang được mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng
Tiền vệ Thùy Trang được mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng

Ở tuổi 34, việc nữ tiền vệ nhận được lời mời từ châu Âu có thể xem là trường hợp rất đặc biệt. Được biết, Lank FC theo dõi Thùy Trang từ khá lâu. Đội bóng Bồ Đào Nha ấn tượng với phong cách chơi bóng bản lĩnh của tiền vệ 35 tuổi.

FIFA cũng từng dành những lời khen cho nữ tuyển thủ 34 tuổi: "Thùy Trang có kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh, là nhân vật đầy cảm hứng trong các trận đấu với tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng là chìa khóa giúp tuyển nữ Việt Nam kiểm soát thế trận và giảm bớt áp lực".

Thùy Trang luôn thể hiện tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ
Thùy Trang luôn thể hiện tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ

Hiện tại, do đang cùng tuyển nữ Việt Nam tập trung cho trận gặp Hà Lan ở World Cup 2023 vào 14h00 ngày 1/8 nên tiền vệ thuộc biên chế CLB TP.HCM chưa đưa ra quyết định việc có xuất ngoại hay không.

Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam thường xuyên thi đấu ở một giải vô địch quốc gia châu Âu. Nếu sang Bồ Đào Nha, Thùy Trang không chỉ được thi đấu cùng với Huỳnh Như, mà còn là cơ hội để cô ghi dấu ấn, trở thành cầu thủ nữ Việt nam thứ 2 được xuất ngoại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023