Tin mới

Mỹ treo cờ rủ 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân Covid-19

Thứ sáu, 22/05/2020, 08:47 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng nhớ những người đã chết vì Covid-19.

Tổng thống Trump ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng nhớ nạn nhân Covid-19. Ảnh: fox40

Thông báo được đưa ra khi số người chết vì Covid-19 tại Mỹ sắp đạt mốc 100.000 và việc treo cờ là lời kêu gọi từ đảng dân chủ. "Tôi sẽ hạ cờ ở tất cả các tòa nhà liên bang và Di tích quốc gia xuống trong 3 ngày tiếp theo để tưởng nhớ những người Mỹ đã mất vì virus corona", Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter. Ông nói thêm rằng việc hạ cờ sẽ được duy trì đến ngày Lễ chiến sĩ Trận vong 25/5. Đây là ngày để vinh danh những binh sĩ Mỹ đã tử trận.

Trong khi số người chết hàng ngày ở Mỹ không còn có xu hướng ổn định thì số ca tử vong vẫn tăng lên. Tổng số người chết vì Covid-19 tại Mỹ đã trên 94.500 và cho đến nay là quốc gia có nhiều ca tử vong nhất thế giới. Lễ chiến sĩ Trận vong vào cuối tuần có thể sẽ trùng thời điểm mà Mỹ đạt 100.000 ca tử vong.

Trước đó một ngày, các thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ cho biết việc treo cờ rủ khi đạt mốc 100.000 sẽ thể hiện "sự đau buồn của quốc gia". "Trái tim chúng ta tan vỡ vì sự mất mát to lớn này", Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chuck Schumer viết trong thư gửi Tổng thống. Cả 2 cho biết việc tỏ lòng thành kính với các nạn nhân của cuộc khủng hoảng và tôn vinh những anh hùng quân đội quốc gia là điều phù hợp.

Trong tuần này, Mỹ có trung bình mỗi ngày 1.300 ca tử vong do virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news