Tin mới

Mỹ và phương Tây 'tiếp đồ' cho Ukraine, Nga cảnh báo

Thứ năm, 07/04/2022, 18:06 (GMT+7)

Mỹ và các đồng minh trong NATO thường xuyên cung cấp vũ khí cho Ukraine bất chấp những cảnh cáo của Moscow.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc phương Tây tiếp tục giao vũ khí cho Ukraine sẽ cản trở các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev. "Việc trang bị cho Ukraine vũ khí dưới nhiều hình thức khác nhau không góp phần tạo nên thành công trong các cuộc đàm phán Nga - Ukraine", ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi về quan điểm của điện Kremlin đối với quyết định của Thượng viện Mỹ.

Đầu tuần này, Thượng viện Mỹ đã thông qua đạo luật lưỡng đảng, cho phép Tổng thống Joe Biden đạt được các thỏa thuận cho thuê với Ukraine. Theo bản tóm tắt của tài liệu, dự luật "tạm thời bỏ một số yêu cầu liên quan đến quyền hạn của Tổng thống để cho chính phủ Ukraine thuê hoặc mượn các vật phẩm quốc phòng để bảo vệ dân thường khỏi "cuộc xâm lược của Nga".

Mỹ và phương Tây 'tiếp đồ' cho Ukraine, Nga cảnh báo
Mỹ và phương Tây 'tiếp đồ' cho Ukraine, Nga cảnh báo

Bình luận về việc Mỹ cho Ukraine mượn vũ khí, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng không còn nghi ngờ gì về việc Mỹ và các đồng minh NATO từ lâu đã chuẩn bị để cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Đầu tuần này, tờ The Times dẫn nguồn tin chính phủ cho biết Anh đang cân nahwcs gửi các phương tiện bọc thép không sát thương tới Ukraine trong bối cảnh quân đội Nga đã "kiệt sức". Giờ đây, chiến dịch quân sự đặc biệt của họ đã bước sang ngày thứ 43.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2 sau lời kêu gọi từ các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk. Theo Tổng thống Vladimir Putin, chiến dịch này nhằm "phi quân sự và phi phát xít hóa Ukraine".

(Theo Sputnik)

>> Xem thêm: Khao khát gia nhập EU của Ukraine lại bị 'dội gáo nước lạnh'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NATO Mỹ Ukraine