Tin mới

Thông tin mới vụ nam công nhân ra ngoài mua bánh mì

Thứ ba, 20/07/2021, 14:44 (GMT+7)

Sau khi được báo chí vào cuộc, các nhà hảo tâm giúp đỡ, nam công nhân trong vụ "bánh mì không phải là lương thực", đã được công ty cũ gọi đi làm trở lại.

Chiều ngày 19/7, mạng xã hội lan truyền một thanh niên đã bị chặn tại chốt kiểm dịch Covid-19. Trong clip, thanh niên tên Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), chỉ vào túi bánh mì và nước lọc trên xe, nói rằng bản thân đang đi mua đồ ăn nên không vi phạm gì. Tuy nhiên, vị lãnh đạo phường vẫn kiên quyết giữ giấy tờ xe và mời lên phường với lý do bánh mì không phải đồ thiết yếu.

Ngay khi clip được chính vị lãnh đạo phường này đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bất bình vì cách xử lý không thoả đáng của tổ công tác.

Cụ thể, thanh niên này chỉ vào túi bánh mì và nước lọc trên xe, nói rằng bản thân đang đi mua đồ ăn nên không vi phạm gì. Tuy nhiên cán bộ phường vẫn kiên quyết giữ giấy tờ xe và mời lên phường với lý do bánh mì không phải đồ thiết yếu. 

Trần Văn Em chia sẻ thêm ban đầu anh được gọi về trụ sở làm việc, nộp phạt 1,5 triệu đồng.
Trần Văn Em chia sẻ thêm ban đầu anh được gọi về trụ sở làm việc, nộp phạt 1,5 triệu đồng.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, anh Em cho biết mình đã được giám đốc công ty nơi làm việc thông báo cho thôi việc. Trong sáng ngày 19/7, anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành đã cho nghỉ việc với lý do đi ra ngoài nên sợ bị làm lây lan dịch bệnh, 

Lãnh đạo công ty cũng trả tiền công 25 ngày làm việc cho anh và hứa khi nào có công trình mới sẽ gọi anh đi làm lại.

Tuy nhiên sau khi có chỉ đạo từ phía chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xuống thì hình phạt đã được giảm nhẹ. Anh được gọi lên phường lần 2 để nhận lại số tiền trên và ký cam kết tuân thủ quy định phòng dịch.
Tuy nhiên sau khi có chỉ đạo từ phía chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xuống thì hình phạt đã được giảm nhẹ. Anh được gọi lên phường lần 2 để nhận lại số tiền trên và ký cam kết tuân thủ quy định phòng dịch.

Tuy nhiên, sau khi báo chí vào cuộc và lãnh đạo TP Nha Trang vào cuộc, ngay trong sáng 20/7, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, anh Trần Văn Em báo tin vui là mình đã được công ty xây dựng này gọi đi làm trở lại. 

Ông Nguyễn Hải Ninh (Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa) đề nghị chủ dự án Vega City bố trí công việc cho công nhân Trần Văn Em để anh này không phải làm việc cho nhà thầu phụ như trước.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của mình, anh Trần Văn Em cho biết lương của anh khoảng 200.000 đồng/ngày và 70.000 chi phí xăng xe. Công việc chính của anh là công nhân hàn nhôm.

Trung bình hàng tháng, anh nhận lương 6 triệu đồng, một phần anh trả tiền trọ, một phần gửi cho ba mẹ ở quê, dưới anh Trần Văn Em còn có 2 em nhỏ (6 tuổi và 10 tuổi). Ở quê, bố của anh phải đi chăn bò còn mẹ đi buôn bán ở chợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của Phó chủ tịch Phường, ông Trần Lê Hữu Thọ, người có hành động chỉ tay và những lời nói không phù hợp trong đoạn clip.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã có thư xin lỗi đến anh Trần Văn Em. Bên cạnh đó, UBND TP cũng đã yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại ngay chiếc xe đã tịch thu của anh Em. 

Qua sự việc này, Chủ tịch Khánh mong người nói chung và anh Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news