Tin mới

Nam Định thua Bình Định tại Thiên Trường sau 22 năm, HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra vấn đề

Chủ nhật, 09/10/2022, 10:02 (GMT+7)

CLB Nam Định đã để thua Bình Định trên sân nhà Thiên Trường. Chia sẻ sau trận đấu HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của các học trò.

Với dàn cầu thủ chất lượng, Bình Định đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nam Định tỏ ra bết tắc trong lối chơi, đội chủ nhà chủ yếu chuyền dài và đợi những tình huống bóng hai.

Thực tế, trong 45 phút đầu tiên, đội khách cũng không có cơ hội thực sự rõ rệt nào được tạo ra về phía khung thành của Nam Định. Trong khi đội chủ nhà chủ yếu tập trung phòng ngự số đông. Bởi vậy, hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chất lượng đội hình của Bình Định tốt hơn so với Nam Định. Ảnh: Internet
Chất lượng đội hình của Bình Định tốt hơn so với Nam Định. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi chuyện đã đảo chiều ở hiệp 2. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được cụ thể hoá thành bàn thắng. Phút 63, xuất phát từ đường chuyền dọc biên của Tấn Tài, Rafaelson có pha căng ngang mạnh vào trong chạm chân Đức Chinh làm đổi hướng đến vị trí của Hendrio. Tiền đạo người Brazil băng vào đệm lòng làm tung lưới Xuân Việt, mở tỷ số cho Bình Định.

Nam Định thua tại Thiên Trường sau 22 năm, HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra vấn đề?
Nam Định thua tại Thiên Trường sau 22 năm, HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra vấn đề?

Không muốn mất điểm ngay trên sân nhà, CLB Nam Định mạo hiểm dâng lên chơi đôi công với Bình Định, cái giá phải trả là khung thành Xuân Việt liên tục bị đặt trong tình thế báo động.

Không tìm được bàn gỡ, CLB Nam Định chịu áp lực tâm lý dẫn tới mất kiểm soát. Phút 74, cầu thủ trẻ Phạm Văn Soạn (Nam Định) nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Hồ Tấn Tài.

Việc chỉ chơi với 10 người khiến Nam Định càng thêm khó khăn trước Bình Định. Và không ngạc nhiên khi đội khách tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm kỹ thuật của Lynch. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Định.

Bên cạnh đó, đây cũng là thất bại lần đầu tiên sau 22 năm của Nam Định trước Bình Định trên sân Thiên Trường, kể từ khi V-League được thành lập từ mùa giải 2001-2002.  

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt không nói quá nhiều về thất bại mà đội bóng của ông vừa nhận. Bản thân ông hiểu chất lượng chênh lệch của hai đội bóng. Đội Nam Định cũng đã chơi quyết tâm, đó là điều khiến ông Việt và người hâm mộ bóng đá thành Nam có thể tạm hài lòng. 

Nam Định thua Bình Định tại Thiên Trường sau 22 năm, HLV Vũ Hồng Việt chỉ ra vấn đề - Ảnh 1

HLV Vũ Hồng Việt cũng đã nhìn ra vấn đề của đội bóng là ở khâu dứt điểm. Thiếu đi tiền đạo Rodrigo, hàng công của đội chủ sân Thiên Trường gần như vô hại. "Để trụ hạng, chúng tôi phải cải thiện khả năng ghi bàn. Đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều và cải thiện từ khâu tấn công lẫn phòng ngự trong thời gian tới, nếu như muốn sớm chắc chắn trụ hạng ở mùa giải năm nay."

Đội bóng thành Nam vẫn đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ hành quân đến sân Hàng Đẫy gặp CLB Hà Nội vào 19h15 ngày 15/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news