Tin mới

Nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo thắng giải thưởng lớn tại Hàn Quốc

Thứ ba, 04/04/2023, 13:44 (GMT+7)

Nâng tầm bóng đá Việt, tăng uy tín bóng đá Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được vinh danh tại quê nhà.

Ngày 3/4, Quỹ Pony Chung thông báo ông Park Hang Seo - Cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam là người thắng Giải thưởng "Sáng tạo của năm" lần thứ 17. Chủ tịch Quỹ Pony Chung, ông Chung Mong-gyu cho biết: "HLV Park Hang Seo đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam. Trong thời gian làm việc, ông ấy đã giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu và đạt được những kỷ lục. Thành công của Park Hang Seo giúp bóng đá Hàn Quốc nâng cao uy tín với thế giới".

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự lớn tại quê nhà cùng giá trị hiện kim 150.000 USD. Ảnh: Độc Lập
HLV Park Hang Seo nhận vinh dự lớn tại quê nhà cùng giá trị hiện kim 150.000 USD. Ảnh: Độc Lập

HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 10/2017 và kết thúc hành trình vào tháng 1/2023. Trong 5 năm làm việc, ông cùng trợ lý Lee Young Jin tạo nên thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Có thể kể đến như ngôi á quân U.23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019, HCV SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021, cùng đỉnh cao là việc đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, nhiều đội bóng ở Đông Nam Á bắt đầu tìm đến các HLV từ Hàn Quốc. Hiện tại, hai HLV hàng đầu xứ kim chi là Shin Tae-yong, Kim Pan-gon cũng đang để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt các đội tuyển Indonesia và Malaysia.

HLV Park Hang Seo vẫn muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Độc Lập
HLV Park Hang Seo vẫn muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Độc Lập

HLV Park Hang Seo hiện vẫn chủ yếu làm việc tại Việt Nam, ông đang có kế hoạch mở học viện bóng đá quốc tế để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Dự kiến, học viện sẽ tập trung phát triển bóng đá học đường, hướng tới học viên trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi, theo mô hình bóng đá kết hợp cùng các trường học, gắn liền các tiết ngoại khóa của trường học.

Giải thưởng Sáng tạo Pony Chung được thành lập vào năm 2006 theo biệt danh của cố Chủ tịch danh dự Tập đoàn HDC, Chung Ju-yung - đồng thời là người người sáng lập Tập đoàn Hyundai. Số tiền 200 triệu won (hơn 150.000 USD) sẽ được trao cho các cá nhân hoặc tổ chức mang lại những thay đổi tích cực cho Hàn Quốc. Lễ trao giải năm nay diễn ra vào ngày 26/5 tại Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news