Tin mới

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng?

Thứ tư, 24/03/2021, 14:38 (GMT+7)

Cà phê và trà là 2 loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vào buổi sáng, mỗi người sẽ có lựa chọn đồ uống riêng cho mình. Vậy thì uống trà hay cà phê vào thời điểm bắt đầu ngày mới sẽ tốt hơn.

Theo trang Bright Side, uống cà phê vào buổi sáng sẽ là lựa chọn tốt hơn uống trà. Và đây là lý do:

1. Cà phê sẽ giúp bạn tập thể dục tốt hơn

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 1

Nếu bạn thích thức dậy và tập luyện hàng ngày để lấy lại năng lượng cho buổi sáng, cà phê có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Trong thực tế, cà phê có một lượng caffeine lớn hơn trà, nên loại đồ uống này sẽ nâng cao hiệu suất thể chất và giúp bạn giảm mệt mỏi do tập thể dục.

2. Cà phê sẽ giúp bạn tập trung

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 2

Bạn có cần phải tập trung trong khi ôn thi hoặc đang tham gia vào một hoạt động đòi hỏi sự tập trung thực sự? Trong trường hợp này, cà phê có thể là lựa chọn của bạn! Loại đồ uống này có một lượng lớn caffein nên nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, duy trì công việc cả ngày lẫn đêm.

3. Cà phê sẽ giúp bạn tăng năng lượng tức thì

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 3

Trà là thức uống có chứa caffeine và L-theanine. Theanine sẽ giúp bạn thư giãn  trong khi caffeine tương tác với các thụ thể adenosine trong não của chúng ta và làm giảm cảm giác mệt mỏi.

Còn cà phê có nồng độ caffeine cao hơn, chất này sẽ xuất hiện trong máu chỉ 15 phút sau khi uống nên đây chính là thức uống cung cấp năng lượng tức thì.

4. Cà phê có thể giúp bạn giảm cân

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 4

Có những nghiên cứu cho rằng tiêu thụ cà phê có liên quan đến việc giảm mức chất béo, đặc biệt là ở nam giới. Các nghiên cứu thực hiện trên động vật cũng cho kết quả tương tự. Một nghiên cứu thú vị khác chỉ ra rằng axit chlorogenic là một chất Giảm cân rất mạnh, do đó cà phê là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn có một thân hình mảnh mai hơn.

5. Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Nên uống trà hay cà phê vào buổi sáng? - Ảnh 5

Một  nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chỉ cần 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm 42% nguy cơ mắc bệnh, một điều khá thú vị. Trong một nghiên cứu khác, cà phê có chứa caffein cho thấy tác động đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II.

Nên lựa chọn trà hay cà phê

Nếu bạn là người yêu thích trà, bạn có thể cân nhắc thêm một ít cà phê vào thói quen hàng ngày của mình. Nếu bạn lo lắng, không cần phải như vậy. Trà cũng có nhiều lợi ích tuyệt vời !

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà phê Trà