Tin mới

Nga sẽ tiếp tục trừng phạt Canada

Thứ ba, 25/03/2014, 08:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (24/3), trên trang web chính\nchức của Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải hàng loạt các công dân người Cadana sẽ\nbị cấm nhập cảnh vào Nga.

(Tinmoi.vn) Hôm qua (24/3), trên trang web chính chức của Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải hàng loạt các công dân người Cadana sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nga.

Nga sẽ tiếp tục trừng phạt Canada

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Canada là một trong những nước đi đầu trong việc đề ra các biện pháp trừng phạt Nga xung quanh cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Đáp trả hành động này, vào ngày 24/3, Bộ ngoại giao Nga đã liệt kê danh sách 13 quan chức của Canada sẽ không được cấp phép nhập cảnh vào Liên Bang Nga. Danh sách cụ thể bao gồm:

-         Christine Hogan - Cố vấn Thủ tướng Chính phủ về Chính sách Quốc phòng.

-         Wayne Wouters – Cố vấn của Thủ tướng Chính phủ, thư ký của Hội đồng Cơ mật.

-         Jean-Francois Tremblay – Cố vấn của Thủ tướng Chính phủ về thương mại.

-         Andrew Scheer ( Andrew Sheer ) - người phát ngôn của Hạ viện.

-         Peter Van Loan ( Peter Van Loan) - lãnh đạo của Đảng Bảo thủ trong Hạ viện.

-         Reynel Andreychuk - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện.

-         Dean Allison- Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và quan hệ Quốc tế của Hạ viện

-         Paul Dewar (Paul Dewar ) - Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và quan hệ Quốc tế của Hạ viện

-         House of Commons; Irwin Cotler - Phó Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền của Ủy ban Đối ngoại và quan hệ Quốc tế của Hạ viện.

-         Paul Grod - Chủ tịch Quốc hội.

-         Ted Opitz, Christia Freeland, James Bezan - thành viên của Hạ viện.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Alexander Lukashevich nhấn mạnh, "hàng động này của Nga được thực hiện như là một phản ứng với những động thái không thể chấp nhận được từ phía chính phủ Canada, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quan hệ song phương."

Ông Alexander Lukashevich cũng lưu ý rằng, Nga luôn mong muốn phát triển mối quan hệ tích cực, mang tính xây dựng đối với Canada và Moscow hi vọng chính phủ Canada nên xem xét kỹ để có những hành động cho phù hợp.

Như đã biết, sau khi Tổng thống Nga ký sắc lệnh sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga thì quan hệ giữa Moscow với phương Tây ngày càng căng thẳng. Nga đã tiến hành các biện pháp trừng phạt đối với Litva (thành viên NATO) và Mỹ và hiện tại là Canada. Một mình Nga đang đối trọng với những biện pháp trừng phạt ngày càng mở rộng của phương tây và Nga cũng ngay lập tức áp dụng các biện pháp trả đũa tương xứng.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news