Tin mới

Nga, Trung Quốc: Mối đe dọa chiến lược của Mỹ

Thứ năm, 07/04/2016, 10:40 (GMT+7)

Trong buổi phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho rằng, Trung Quốc và Nga là mối nguy cơ chiến lược, đe dọa đến sức mạnh của Mỹ.

Trong buổi phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho rằng, Trung Quốc và Nga là mối nguy cơ chiến lược, đe dọa đến sức mạnh của Mỹ, đồng thời cũng đề xuất các biện pháp cải cách quân sự để tăng khả năng ứng phó.

Trong bài phát biểu, ông Ash Carter đã đưa ra 5 thách thức chiến lược hiện nay, đứng đầu danh sách là Nga, tiếp sau là Trung Quốc, Triều Tiên, Iran và chủ nghĩa khủng bố.

Một giáo sư của Đại học Quy hoạch và Nghiên cứu Đô thị Portland của Mỹ cho rằng, Mỹ đã mất nhiều quyền lực tại Trung Đông và Đông Âu trong những năm qua, nhiều cơ quan quốc phòng và tình báo Mỹ đang ở trong tình trạng hỗn loạn. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Ảnh: RT

Khi trả lời câu hỏi về mối đe dọa của Nga đối với Mỹ, ông cho rằng, Moscow là "mối đe dọa đến lợi ích toàn diện của Mỹ".

Theo RT, ông Ash Carter cũng mong muốn quân đội Mỹ hoạt động hiệu quả hơn khi đối mặt với "nguy cơ chiến lược" từ Nga. Ông cũng đang tìm cách bổ sung và cập nhật những nội dung thực tiễn cho cơ cấu tổ chức của Lầu Năm Góc-vosond được xây dựng từ những năm 1970.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news