Tin mới

WB tung gói hỗ trợ 3 tỷ USD cho Ukraine

Thứ tư, 02/03/2022, 15:07 (GMT+7)

Ngân hàng Thế giới (WB) đang chuẩn bị một gói hỗ trợ cho Ukraine với tổng trị giá 3 tỷ USD và đang nghiên cứu yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Ukraine.

Trong một tuyên bố chung, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva và Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết: "Các tổ chức của chúng tôi đang làm việc cùng nhau để hỗ trợ Ukraine trên mặt trận tài chính và Chính sách, đồng thời đang khẩn trương tăng cường hỗ trợ đó. Chúng tôi đã liên hệ hàng ngày với các nhà chức trách về các biện pháp xử lý khủng hoảng".

WB tung gói hỗ trợ 3 tỷ USD cho Ukraine
WB tung gói hỗ trợ 3 tỷ USD cho Ukraine

Theo đó, IMF đang đáp ứng yêu cầu tài trợ khẩn cấp của Ukraine thông qua Công cụ tài chính nhanh. Hội đồng IMF có thể xem xét sớm nhất là vào tuần tới.

"Tại Nhóm Ngân hàng Thế giới, chúng tôi đang chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ USD trong những tháng tới, bắt đầu hoạt động hỗ trợ bằng gói ngân sách giải ngân nhanh với ít nhất 350 triệu USD sẽ được trình lên Hội đồng quản trị phê duyệt trong tuần này, tiếp theo là gói 200 triệu USD dành cho cho y tế và giáo dục”.

Đánh giá tình hình Ukraine

Xung đột Ukraine bắt đầu từ 24/2. Ảnh: Internet
Xung đột Ukraine bắt đầu từ 24/2. Ảnh: Internet

IMF và WB đang đánh giá tình hình xung quanh Ukraine và thảo luận về việc thông qua các biện pháp cần thiết, Giám đốc Kristalina Georgieva và Chủ tịch David Malpass cho biết: "Chúng tôi sát cánh cùng người dân Ukraine vượt qua những diễn biến kinh hoàng này. Chiến tranh cũng đang tạo ra sức lan tỏa đáng kể sang các nước khác. Giá hàng hóa đang bị đẩy lên cao hơn và có nguy cơ tiếp tục thúc đẩy lạm phát, điều ảnh hưởng nặng nề nhất đến người nghèo. Sự gián đoạn trên thị trường tài chính sẽ tiếp tục trầm trọng hơn nếu xung đột vẫn tiếp diễn”.

Ngân hàng Thế giới và IMF đang cùng đánh giá tác động kinh tế và tài chính của cuộc xung đột Ukraine: "WB và IMF cũng đang làm việc cùng nhau để đánh giá tác động kinh tế và tài chính của cuộc xung đột và người tị nạn đối với các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ chính sách, kỹ thuật và tài chính tăng cường cho các nước láng giềng nếu cần thiết”.

"Hành động phối hợp quốc tế sẽ là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro và điều hướng giai đoạn khó khăn phía trước. Cuộc khủng hoảng này ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh kế của người dân trên khắp thế giới và chúng tôi cung cấp đầy đủ hỗ trợ cho họ”.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Xót xa cảnh những em bé Ukraine vật vạ trong hầm trú bom bệnh viện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Ukraine WB IMF