Tin mới

Ngâm nấm hương, mộc nhĩ bằng nước lạnh hay nóng? Cho thêm thứ này sẽ nở bung, rơi hết bụi bẩn

Chủ nhật, 23/01/2022, 13:43 (GMT+7)

Ngâm nấm hương, mộc nhĩ không đơn giản mà cũng cần có bí quyết riêng giúp nở bung, rơi hết bụi bẩn.

Mộc nhĩ, nấm hương là những thực phẩm khô có sẵn trong các gia đình Việt Nam. Đây là 2 loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon trong ngày Tết. Thông thường, nhiều người có thói quen ngâm nước lã cho nấm hương, mộc nhĩ nở ra rồi chế biến. Tuy nhiên cách làm này khá mất thời gian, lại không trôi sạch bụi bẩn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách ngâm mộc nhĩ, nấm hương rất đa dạng, có người ngâm nước lạnh cho giòn, có người ngâm nước nóng để nở nhanh. Vậy đâu là cách làm đúng? Việc ngâm nấm hương, mộc nhĩ bằng nước nóng sẽ giúp bạn nhanh chóng sử dụng nguyên liệu này cho các món ăn. Tuy nhiên nước nóng già sẽ khiến dinh dưỡng trong mộc nhĩ, nấm hương bị phá hủy, khiến món ăn sau khi nấu nướng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Trong khi đó, ngâm nước lạnh cần tốn tới 3-4 tiếng để nguyên liệu nở hết mà nguyên liệu chưa chắc đã sạch. Vậy, cách tốt nhất để ngâm nấm hương, mộc nhĩ là bỏ chúng vào trong nước ấm, nhiệt độ khoảng 30 độ C. Bạn có thể thử nhiệt độ nước dù bằng cách nhúng tay vào không thấy bỏng, chỉ có cảm giác ấm nóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ vào nước ngâm mộc nhĩ thêm một chút bột năng và một chút đường để loại bỏ hết chất bẩn bám vào bề mặt. Để làm sạch, bạn hãy cho đường và một chút bột năng vào hộp có nắp, đổ lượng nước vừa phải và sao cho ngập phần nấm. Sau đó, bạn đậy nắp lại và lắc mạnh trong 2-3 phút. Khi mở nắp ra, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi cặn bẩn bám trên bề mặt nấm rơi ra bởi bột năng và đường sẽ hút hết chúng ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news