Tin mới

Ngô Diệc Phàm, Trần Quán Hy: Hai nam thần 'ngã ngựa' nhưng khác nhau trời vực

Thứ tư, 21/07/2021, 18:00 (GMT+7)

Giữa bê bối của Ngô Diệc Phàm, người ta nhớ lại scandal của Trần Quán Hy 13 năm trước. Họ có nhiều điểm rất giống nhau nhưng vẫn có sự khác biệt mấu chốt.

Về xuất phát điểm, cả Trần Quán Hy và Ngô Diệc Phàm đều là những nam thần người Hoa gốc Canada.

Trần Quán Hy sinh ra trong một gia đình giàu có và được tận hưởng cuộc sống như mơ từ nhỏ. Năm 19 tuổi, khi anh về Hong Kong nghỉ hè thì được tham gia đóng quảng cáo cùng tài tử Lê Minh. Sau đó, Trần Quán Hy nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim. Đến năm 2000, anh tham gia bộ phim đầu tiên là Đặc cảnh tân nhân loại 2 và ngay lập tức gây được tiếng vang. Từ đó, con đường sự nghiệp của Trần Quán Hy lên như diều gặp gió. Với vẻ ngoài điển trai pha chút bất cần, diễn xuất thần thánh, Trần Quán Hy được hợp tác cùng những đàn anh máu mặt thời bấy giờ như Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ... Khi ấy, truyền thông Hong Kong còn dự đoán Trần Quán Hy sẽ là thiên vương tiếp theo của xứ Cảng thơm.

Ở thời đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Hy được dự đoán sẽ trở thành thiên vương tiếp theo của Hong Kong.
Ở thời đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Hy được dự đoán sẽ trở thành thiên vương tiếp theo của Hong Kong.

Ngô Diệc Phàm quá nổi tiếng ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Anh xuất thân là thành viên nhóm nhạc EXO, ra mắt năm 2012. Đến năm 2014, Ngô Diệc Phàm rời nhóm và trở về Trung Quốc gây dựng sự nghiệp riêng. Gần như ngay lập tức nam ca sĩ họ Ngô có mặt trong tứ đại lưu lượng tại quốc gia tỷ dân, bên cạnh Lý Dịch Phong, Dương DươngLộc Hàm. Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Ngô Diệc Phàm còn lấn sân sang điện ảnh. Và, dù có bị chê diễn xuất kém, anh vẫn có được những dự án phim lớn, được hợp tác với những tên tuổi đình đám, điển hình là Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (Lưu Diệc Phi), Tây Du Ký Mối Tình Ngoại Truyện 2 (Châu Tinh Trì sản xuất)...

Ngô Diệc Phàm nằm trong tứ đại lưu lượng của Cbiz.
Ngô Diệc Phàm nằm trong tứ đại lưu lượng của Cbiz.

Xét về con đường sự nghiệp, cả Trần Quán Hy và Ngô Diệc Phàm đều đạt đến đỉnh cao. Về đời tư, cả 2 nam diễn viên, ca sĩ đều sống phóng túng, đào hoa có tiếng trong giới.

Đẹp trai pha nét nổi loạn, xuất thân giàu có, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Hy có mọi thứ để thu hút phụ nữ. Chính vì độ ăn chơi của mình mà anh được phong danh hiệu "gã trai hư khét tiếng châu Á".

Ngô Diệc Phàm cũng đâu kém cạnh, muốn ngoại hình có ngoại hình, muốn tiền bạc có tiền bạc, muốn danh tiếng có danh tiếng. Thậm chí còn có tin đồn anh là cháu nội của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành. Phải khẳng định Ngô Diệc Phàm cũng như Trần Quán Hy đều hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành viên nam châm "sát gái".

Điểm giống nhau lớn nhất giữa 2 ngôi sao này chính là việc họ "ngã ngựa" vì bê bối tình ái. Năm 2008, cả làng trải trí Hong Kong chấn động khi 1.300 bức ảnh giường chiếu của Trần Quán Hy và các bạn tình bị rò rỉ. Trong số này, có sự góp mặt của những mỹ nhân nức tiếng thời bấy giờ là  Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng, Maggie Q, Trần Văn Viên…

Scandal này không chỉ khiến Trần Quán Hy thân bại danh liệt mà ngay cả những cô gái liên quan cũng bị ảnh hưởng. Trương Bá Chi phải ly hôn Tạ Đình Phong, Chung Hân Đồng lận đận tình duyên cả chục năm trời...

Bê bối ảnh giường chiếu đã khiến sự nghiệp của Trần Quán Hy sụp đổ.
Bê bối ảnh giường chiếu đã khiến sự nghiệp của Trần Quán Hy sụp đổ.

Ở thời điểm hiện tại, Ngô Diệc Phàm đang bị nhiều cô gái đứng lên tố "săn gái" vị thành niên, chuốc rượu, bắt cá nhiều tay... Sự nghiệp của nam ca sĩ cũng đang trên bờ vực khi toàn bộ 15 nhãn hàng quay lưng, bị các cơ quan chức năng lần lượt điểm mặt. Rất có thể, án phong sát cũng đang treo lơ lửng trên đầu Ngô Diệc Phàm.

Ngô Diệc Phàm có thể sẽ mất tất cả vì cô gái mang tên Đô Mỹ Trúc.
Ngô Diệc Phàm có thể sẽ mất tất cả vì cô gái mang tên Đô Mỹ Trúc.

Ngô Diệc Phàm và Trần Quán Hy có nhiều điểm chung như vậy nhưng họ lại khác biệt ở điểm mấu chốt nhất. Đó là cách đối diện với bê bối.

Ngay sau khi sự cố 1.300 bức ảnh xảy ra, Trần Quán Hy cũng đối diện với sự tẩy chay kịch liệt từ các nhãn hàng và công chúng. Sự nghiệp sụp đổ, anh chủ động tuyên bố rút khỏi làng giải trí, ra nước ngoài tránh bão dư luận. Từ đó về sau, thỉnh thoảng Trần Quán Hy cho ra một số sản phẩm âm nhạc nhưng không được chào đón. Có thể nói bê bối này đã chặn hoàn toàn con đường nghệ thuật của anh.

Còn Ngô Diệc Phàm thì sao? Đối diện với những lời cáo buộc, anh và phòng làm việc ra sức phủ nhận. Khi bị netizen chỉ trích, nam ca sĩ còn gửi thư luật sư dọa kiện tụng. Thay vì đứng ra xin lỗi, chịu trách nhiệm như một người đàn ông, Ngô Diệc Phàm vẫn đang vùng vẫy hết sức để cứu vãn tình hình.

Ai rồi cũng phải chịu trách nhiệm cho những việc mình làm. Như Trần Quán Hy, anh ấy đã nhận thức được sai lầm của bản thân và phải trả giá. Nhưng công chúng vẫn ghi nhận bản lĩnh của anh khi tuyên bố rút khỏi làng giải trí. Còn Ngô Diệc Phàm thì sao? Công chúng ai cũng có phán xét của riêng mình.

>> Xem thêm: Giải mã biệt danh 'Phàm tăm' cho người mới hít drama Ngô Diệc Phàm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news