Tin mới

Ngoài Lisa BLACKPINK, 3 idol Kpop này cũng phải ‘thay tên đổi họ’ mới được gia nhập Kbiz

Chủ nhật, 12/09/2021, 16:27 (GMT+7)

BLACKPINK, TWICE, NCT,.. cùng hàng loạt đồng nghiệp quyết định thay tên để gia nhập showbiz.

Cái tên với nhiều nghệ sĩ là yếu tố quan trọng quyết định thành công. Nhiều idol Kpop đã phải thay tên đổi họ để có thể chính thức bước chân vào showbiz.

1. Lisa (Blackpink)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Tên khai sinh của Lisa là Pranpriya Manoban, cô nàng từng ngỡ ngàng chia sẻ về cái tên của mình. Lisa cho biết bản thân sau khi thi tuyển auditon không thấy YG liên lạc lại. Lisa cùng mẹ đi xem bói và nhận được lời khuyên: "Con nên đổi tên của mình đi". 

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Chỉ sau 1 tuần đổi tên thành Lisa, cô nàng bất ngờ được YG liên lạc, thông báo trở thành thực tập sinh của công ty. Việc đổi tên thành Lalisa Manoban đã “đổi vận” và đưa cô nàng toàn năng này từng bước trở thành idol Kpop được yêu thích trên toàn thế giới.

2. Jaehyun (NCT)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Jaehyun là mỹ nam bước ra từ trong tranh của nhà SM. Tuy nhiên, ban đầu anh chàng có tên Jung Yoon Oh. Lý do là bởi vì Hyun không có âm Hán tự nên đến hết cấp 2, bà của Jaehyun đã đặt lại tên cho anh chàng.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Như vậy, tên thật của Jaehyun là Jung Yoon Oh, tuy nhiên khi gia nhập SM, anh chàng lại không sử dụng tên đã đổi là Jung Yoon Oh mà lại xài tên cũ. Lý do là vì tên Yoon Oh có phát âm gần giống với tên tiền bối Jung Yunho (DBSK). Hiện tại, nonfan dần quen thuộc với cái tên Jaehyun NCT. Thậm chí nhiều người còn không biết đến sự tồn tại của cái tên Yoon Oh.

3. Jihyo (TWICE)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Jihyo có tên thật là Park Jisoo. Tuy nhiên vì cái tên Jisoo quá phổ thông nên trước khi tham gia SIXTEEN, Jihyo đã quyết định thay đổi tên mình từ Jisoo thành Jihyo. Cái tên này thực sự đã “cải mệnh” cho cô nàng khi sau cuộc thi, Jihyo đã được debut, trở thành leader của TWICE sau hành trình làm thực tập sinh 10 năm ròng rã không thấy tương lai.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Nếu tên cũ được giữ lại thì có lẽ bây giờ 2 nhóm nữ đình đám nhất Kpop là TWICE và BLACKPINK sẽ có 2 thành viên trùng tên Jisoo rồi.

4. Joohoney (MONSTA X)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Joohoney từng có nghệ danh là Joo Heon, tuy nhiên sau đó, anh chàng đã thay đổi tên thật của mình đến tận 2 lần. Từ nhỏ, Joohoney đã được bố mẹ đặt tên khai sinh là Lee Jo Hoon. Tuy nhiên vì cho rằng cái tên này kém may mắn nên anh chàng đã đổi tên thành Lee Ji Hwan.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Sau đó, thấy vận đen chưa dứt nên Joohoney đổi tên nghệ danh hoạt động cùng MONSTA X vào năm 2019.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: BLACKPINK TWICE NCT Kpop