Tin mới

Người Thái tung hô Kiatisak, ví như thần thánh cứu rỗi HAGL

Thứ hai, 26/04/2021, 09:24 (GMT+7)

Người hâm mộ cũng như giới truyền thông Thái Lan đang dành nhiều hơn những sự quan tâm cho V.League nói chung và đặc biệt là đội bóng HAGL nói riêng.

HAGL vừa có thêm một chiến thắng nữa dưới bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak. Dù rất vất vả nhưng chung cuộc đoàn quân phố núi vẫn đánh bại được An Giang để đi tiếp tại Cúp quốc gia năm nay. 

Người Thái tung hô Kiatisak, ví như thần thánh cứu rỗi HAGL - Ảnh 1

Thành công của HAGL đến thời điểm này bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra nguyên nhân chủ chốt, là sự xuất hiện cái tên Kiatisak trên băng ghế huấn luyện. Huyền thoại bóng đá Thái Lan đã từng thi đấu tại đây, và nay ông trở lại trong vai trò hoàn toàn mới. Chính sự tái hợp này, khiến truyền thông Thái Lan đang dành rất nhiều sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam.

Tờ Siam Sport nhận định trận thắng ngược dòng ngoạn mục của HAGL trước An Giang 2-1 đã cho thấy một lần nữa HLV Kiatisak xuất sắc thể hiện sự tài tình của mình. Tờ nhật báo SSM Sport thì ngợi ca vị chiến lược gia bằng bài viết có nhan đề: “Zico Kiatisak - vị thần của HAGL , người quảng bá cho giải VĐQG Việt Nam”. SSM Sport nhấn mạnh rằng Kiatisak đã đánh thức được gã khổng lồ ngủ quên, mở ra cơ hội xưng vương cho HAGL sau hơn 20 năm chờ đợi. 

Người Thái tung hô Kiatisak, ví như thần thánh cứu rỗi HAGL - Ảnh 2

Trong nhiều bài báo với nội dung tương tự, người ta bắt gặp số lượng lớn bình luận của cổ động viên, bày tỏ tình cảm với ông thấy đồng hương. Điển hình có thể kể đến như “Rất tốt, Zico. Mong anh sớm về nước”; “Chúng tôi đang rất quan tâm tới đội bóng này và Kiatisak, nếu các bạn mua bản quyền phát sóng của họ thì quá tốt”....

Có thể thấy việc Kiatisak thăng hoa cùng HAGL mang đến nhiều điều phấn khích và tự hào cho người dân Thái Lan. Thậm chí trong vài ngày gần đây còn xuất hiện làn sóng bày tỏ sự quan ngại về việc không loại trừ khả năng vị chiến lược gia này có thể ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam trong tương lai, và đối đầu trực tiếp với Thái Lan. 

Tất nhiên khả năng này không cao, và hiện tại Kiatisak cũng chẳng mấy quan tâm tới những việc bên ngoài. Nhiệm vụ của ông chỉ là tiếp tục cùng các học trò hướng đến thắng lợi, mang lại thứ bóng đá đẹp, hiệu quả cho người hâm mộ. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kiatisak HAGL V.League