Tin mới

Nhà vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ ở tuổi 45

Thứ tư, 02/08/2023, 11:29 (GMT+7)

Mới đây, thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 45.

Sau khi liên tiếp gặp phải những chấn thương, thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon đã quyết định chia tay sự nghiệp bóng đá dài 28 năm với CLB Parma. Trước đó, thủ môn này từng đặt bút gia hạn Parma đến mùa hè năm 2024, tức anh sẽ chơi bóng đến tuổi 46.

Được biết, sau khi giải nghệ nhà vô địch World Cup 2006 sẽ chuyển sang vai trò mới ở đội tuyển Italia. Theo thông tin từ Gianluca Di Marzio của Sky Sports, người đại diện của Buffon sẽ gặp CLB Parma trong vài ngày tới để cùng nhau thảo luận chấm dứt hợp đồng. Sau đó, anh dự kiến sẽ được mời làm Trưởng đoàn của ĐTQG Italia.

Thủ môn Buffon từng ký hợp đồng với CLB Parma tới năm 2024
Thủ môn Buffon từng ký hợp đồng với CLB Parma tới năm 2024

Buffon tái gia nhập Parma vào năm 2021 và chơi bóng tại CLB này đến hiện tại. Đây cũng chính là nơi đào tạo và bắt đầu sự ngiệp trước khi chuyển đến Juventus. Sự xuất sắc của anh giúp cho Parma có được bản hợp đồng kỷ lục thế giới khi đó là 44 triệu bảng, khi bán anh cho Juve vào mùa hè năm 2001.

Sau 15 mùa giải thi đấu cho đội bóng thành Turin, Buffon chuyển đến PSG nhưng không để lại được nhiều dấu ấn. Sau đó, anh trở lại Parma với hy vọng đưa đội bóng này thăng hạng Serie A nhưng đáng tiếc không thể làm được điều đó.

Buffon từng có thời gian thi đấu trong màu áo PSG
Buffon từng có thời gian thi đấu trong màu áo PSG

Thủ môn huyền thoại của bóng đá Italia đã có 45 lần ra sân trên mọi đấu trường trong quãng thời gian 2 năm qua khoác áo Parma nhưng chấn thương gân khoeo và bắp chân dai dẳng đã khiến Buffon phải thường xuyên ngồi làm khán giả tại Parma.

Thủ môn Gianluigi Buffon giải nghệ ở tuổi 45
Thủ môn Gianluigi Buffon giải nghệ ở tuổi 45

Giải nghệ ở tuổi 45 thực sự không còn gì để Gianluigi Buffon tiếc nuối khi anh có gần như tất cả danh hiệu cao quý ở các cấp đội CLB cũng như ĐTQG. Cụ thể, Buffon đã giành được 10 chức vô địch Serie A, 6 Siêu cup Italia, 6 Coppa Italia, 1 chức vô địch World Cup 2006 và ngôi Á quân Euro 2001. 

Buffon từng là thủ môn số 1 ở ĐTQG Italia
Buffon từng là thủ môn số 1 ở ĐTQG Italia

Danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của Gianluigi Buffon có lẽ là chức vô địch Champions League dù anh cùng với Juventus 3 lần vào đến trận chung kết các mùa giải 2002-2003, 2014-2015 và 2016-2017. Anh cũng giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở Serie A với 657 trận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc bong da