Tin mới

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm trước Hà Lan

Thứ ba, 01/08/2023, 15:59 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo bất ngờ trước tuyển nữ Hà Lan ở lượt trận cuối bảng E - World Cup nữ 2023.

Ở những phút đầu trận, Thanh Nhã thả bóng thuận lợi cho Bích Thùy xâm nhập vòng cấm nữ Hà Lan. Quá đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ mang áo số 23 lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tới phút thứ 8, từ quả tạt của Hà Lan bên phải, tiền đạo Martens vô-lê đập đất đưa bóng đi nhẹ và bay thẳng vào lưới thủ môn Kim Thanh.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm trước Hà Lan - Ảnh 1
 

Chỉ 3 phút sau, Katja Snoeijs nhận bóng trong cấm địa từ đường chuyền của Martens rồi xoay người sút chân trái về góc gần khi Kim Thanh đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. 

Đến phút thứ 18, tỷ số đã là 3-0 cho tuyển nữ Hà Lan. Tiền vệ Esmee Brugts nhận bóng ở bên trái. Cô đẩy một nhịp rồi cứa lòng về góc xa tầm cao từ khoảng cách 30m không cho thủ môn Kim Thanh cơ hội cản phá.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm trước Hà Lan - Ảnh 2
 
Các nhà Á quân World Cup nữ 2019 đang cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với tuyển nữ Việt Nam.
Các nhà Á quân World Cup nữ 2019 đang cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với tuyển nữ Việt Nam.

Tới phút thứ 23, tỷ số đã là 4-0 khi Janssen cướp bóng trong chân Bích Thùy và vượt qua cầu thủ này trước khi tạt bóng như đặt cho Jill Roord đệm vào lưới trống.

Đến phút 45, Stefanie Van Der Gragt tạt bóng tuyệt đẹp cho Jill Roord đệm bóng cận thành, Kim Thanh xuất sắc đẩy bóng ra nhưng Danielle Van de Donk có mặt kịp thời sút bồi tung nóc lưới ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho Hà Lan.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 sau thất bại đậm trước Hà Lan - Ảnh 3
 

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung rút thủ môn Kim Thanh rời sân nhường chỗ cho thủ môn Khổng Thị Hằng. Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn do sự thua kém về trình độ. Trong khi đó, tuyển nữ Hà Lan vẫn chưa muốn dừng lại. 

Tới phút 57, hậu vệ Brugts hoàn tất cú đúp với pha cứa lòng về góc cao nâng tỷ số lên 6-0. Tuyển nữ Hà Lan sẽ có thể gia tăng cách biệt nếu pha dứt điểm của tiền vệ Jill Roord không tìm đến xà ngang. Đội tuyển nữ Việt Nam rất cố gắng tổ chức tấn công nhưng đội tuyển Hà Lan tranh chấp bóng quá vượt trội.

Tuyển nữ Hà Lan nhận bàn thua thứ 7 ở phút thứ 82, Roord dứt điểm cận thành sau pha kiến tạo của Van de Gragt. Các hậu vệ Việt Nam không kèm được đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm trước tuyển Hà Lan
Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm trước tuyển Hà Lan

Những phút thi đấu tiếp theo, tuyển nữ Hà Lan vẫn tiếp tục là những người làm chủ cuộc chơi. Trong khi đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và chỉ cố gắng phòng thủ nhằm hạn chế bàn thua. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 7 phút bù giờ cuối trận. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm 0-7 trước tuyển nữ Hà Lan, khép lại hành trình World Cup với 3 thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023