Tin mới

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thưởng lớn, 2 tuyển thủ Việt Nam không được thi đấu tại World Cup nữ 2023

Thứ tư, 02/08/2023, 09:19 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam nhậnvề số tiền thưởng 'cực khủng' sau hành trình lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023.

Ngay sau trận đấu cuối cùng tại World Cup nữ 2023 gặp tuyển nữ Hà Lan, tuyển nữ Việt Nam đã được Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn tới thăm hỏi, động viên. Trước sự nỗ lực thi đấu của các nữ cầu thủ, VFF quyết định tặng phần thưởng 500 triệu để động viên tinh thần toàn đội, nâng tổng số tiền thưởng nóng cho tuyển nữ Việt Nam sau 3 trận đấu thành 1.8 tỷ đồng.

Ngoài ra, FIFA quy định, mỗi cầu thủ tham dự World Cup nhận 30.000 USD, tương đương gần 700 triệu đồng. Tính tổng số tiền thưởng của FIFA và VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận 17,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, 16 LĐBĐ nhận 1.560.000 USD/liên đoàn (35 tỷ đồng) khi ĐTQG dừng bước ở vòng bảng để chi trả các chi phí liên quan tới việc chuẩn bị và tham dự giải cho đội tuyển và sử dụng vào các hoạt động phát triển bóng đá của LĐBĐ quốc gia. 

VFF hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các bạn yên tâm thi đấu, cống hiến cho bóng đá nước nhà. "Tôi xin chúc các bạn cầu thủ, các HLV có thời gian nghỉ ngơi tích cực bên gia đình để sau khi tập trung trở lại, chúng ta lại có năng lượng tốt nhất thực hiện những mục tiêu mới”, chủ tịch Trần Quốc Tuấn phát biểu.

Chủ tịch VFF tới thăm hỏi động viên tinh thần của tuyển nữ Việt Nam
Chủ tịch VFF tới thăm hỏi động viên tinh thần của tuyển nữ Việt Nam

Thay mặt toàn đội, HLV trưởng Mai Đức Chung cảm ơn tình cảm, những lời động viên của lãnh đạo LĐBĐVN, cảm ơn Thường trực LĐBĐ Việt Nam đã luôn tạo điều kiện cũng như kịp thời động viên, trân trọng những nỗ lực của toàn đội.

Nói về trận đấu cuối cùng, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Từng cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình, nhưng điều đó là chưa đủ… Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn nói rất đúng. Từng cầu thủ phải tự rút kinh nghiệm. Mình còn yếu cái gì phải tự rèn luyện thêm. Trận đấu hôm nay, cầu thủ đội bạn chơi rất tốt, di chuyển hợp lý. Còn chúng ta thì chưa được như vậy, kể cả kỹ chiến thuật cũng thế. Tôi hy vọng sau giải đấu này, các bạn sẽ tự trau dồi, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Các bạn là tương lai của bóng đá nữ nước nhà”.

HLV trưởng Mai Đức Chung cảm ơn tình cảm, những lời động viên của lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam
HLV trưởng Mai Đức Chung cảm ơn tình cảm, những lời động viên của lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông về việc vì sao hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Thúy Nga và Thùy Trang không được vào sân thi đấu tại World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi rất mong muốn đưa 2 cầu thủ này vào sân. Chính bản thân tôi khi đi họp FIFA phải thay 6 người cơ nhưng không được. Tôi cùng một số đội đều đề nghị vậy, cảm thấy đó là điều thiết thực cho bóng đá nữ. Bóng đá nữ sức lực kém hơn nam, cần thay người nhiều, nhất là với những đội trình độ thấp như Việt Nam.

Vì chỉ được thay ít, chúng tôi phải tính toán thay sao cho hợp lý. Trang tích cực tập luyện, rất khát khao, nhưng thể lực hơi yếu và lớn tuổi. Đó là cái tôi cẩn trọng, tránh việc có vấn đề mất người. Những vị trí khoẻ tôi xếp trước, sau đó những cầu thủ dự bị vào sân là phần thưởng xứng đáng cho từng người”.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1.8 tỷ đồng sau hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1.8 tỷ đồng sau hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành 3 trận đấu lần lượt gặp tuyển nữ Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Ở trận đấu đầu tiên và nhận thất bại 0-3. ở trận đấu thứ 2, tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha và tới trận đấu cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chịu thua 0-7 trước tuyển nữ Hà Lan.

Hy vọng rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục góp mặt ở World Cup nữ 2027 và NHM bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục được tận hưởng bầu không khí đó.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023