Tin mới

Nhận định Alaves vs Athletic Club (00h30 ngày 10/1) Vòng 20 La Liga: Bữa tiệc tấn công

Thứ bảy, 08/01/2022, 17:48 (GMT+7)

Nhận định Alaves và Athletic Club, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Alaves vs Athletic Club (00h30 ngày 10/1) Vòng 20 La Liga.

Nhận định Alaves vs Athletic Club (00h30 ngày 10/1) Vòng 20 La Liga: Bữa tiệc tấn công - Ảnh 1

Nhận định Alaves và Athletic Club

Chủ nhà Alaves đang đứng ở vị trí thứ 18 với 16 điểm sau 19 trận đã đá. Vị trí này là một trong 3 vị trí xuống chơi ở giải hạng hai mùa sau. Tuy nhiên đội chủ sân Estadio de Mendizorroza cũng có thành tích bằng 16 điểm với đội đứng 17 Elche và cách nhóm trên tối thiểu 2 điểm. Không phải là không quan ngại cho đoàn quân HLV Jose Luis Mendilibar, thế nhưng nếu nhìn vào mặt tích cực một chút, chúng ta vẫn có thể thấy Deportivo Alaves đầy khó chịu trước những đội bóng sừng sỏ. Thành tích sân nhà của đội bóng đại diện thành phố Vitoria-Gasteiz cũng khá tốt khi bất bại 4/5 lần thi đấu tại tổ ấm của mình với 2 thắng 2 hòa. Mùa trước các cầu thủ đội chủ nhà cũng thoi thóp cán đích ở vị trí thứ 16. Cho nên mùa giải năm nay trụ hạng tiếp tục là mục tiêu hàng đầu với đoàn quân HLV Jose Luis Mendilibar.

Alaves và Athletic Club đối đầu nhau ở vòng 20 La Liga (Ảnh: Sportskeeda)
Alaves và Athletic Club đối đầu nhau ở vòng 20 La Liga (Ảnh: Sportskeeda)

Athletic Club thì đang đứng ở giữa BXH với 27 điểm sau 20 vòng đã đấu, nhiều hơn đối thủ 1 trận. Các vị khách tích lũy cho mình được 6 chiến thắng, 9 hòa và 5 trận thua. Thường xuyên góp mặt trong nhóm dự cúp châu Âu, thế nên thứ hạng hiện tại chưa thể làm hài lòng các CĐV. Nhưng vẫn có những tín hiệu tố những ngày đầu năm mới khi đoàn quân HLV Marcelino toàn thắng cả 2 trận ở đấu trường La Liga và Copa Del Rey. Cũng có thể nói đội chủ sân San Mames thi đấu khá tốt mỗi lần hành quân xa nhà. Ngoài trận thua trước đầu bảng Real Madrid với tỷ số tối thiểu 0-1, đội khách đã bất bại tới 4 lần cũng là 2 chiến thắng và 2 trận hòa, đặc biệt là hai chiến thắng liên tiếp vừa rồi. 

Alaves và Athletic Club đang tỏ ra vô cùng ngang ngửa
Alaves và Athletic Club đang tỏ ra vô cùng ngang ngửa

Athletic Club khởi đầu năm 2022 bằng 2 chiến thắng rất thuyết phục trước những đối thủ yếu hơn là Osasuna và Mancha ở hai đấu trường quốc nội. Trước đó là những lần liên tiếp đối đầu với 3 đội bóng đang dẫn đầu BXH và đoàn quân HLV Marcelino đã xuất sắc giành được 1 chiến thắng. Trước một Alaves vẫn đang đứng đáy thì đây tiếp tục là cơ hội để đội khách có thêm chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

Đội chủ nhà cũng có trận mở màn năm mới khá tốt khi cầm hòa một Real Sociedad đầy mạnh mẽ với tỷ số 1-1. Trận đấu này cũng chấm dứt 3 thất bại liên tiếp trước đó đầy thất vọng. Mặc dù không thể thắng trong 5 cuộc đấu gần nhất, song đó cũng là tín hiệu tích cực cho tinh thần cũng như quyết tâm các cầu thủ cho sự trở lại ở giai đoạn lượt hai.

Ở thành tích đối đầu, Alaves và Athletic Club đang tỏ ra vô cùng ngang ngửa khi một đội ở hữu 2 chiến thắng, cùng với đó là 1 trận bất phân thắng bại trong trận cầu không bàn thắng. Các tỷ số gần đây cũng không thực sự cao khi chỉ nhiều nhất 1 bàn được ghi chung cuộc. Nhưng không vì thế mà chúng ta đánh giá trận tái đấu tới là nhạt. Có lẽ các chuyên gia vẫn tin vào một trận cầu sôi động không chỉ trên lý thuyết.

Tỷ lệ kèo Alaves vs Athletic Club

Nhận định Alaves vs Athletic Club (00h30 ngày 10/1) Vòng 20 La Liga: Bữa tiệc tấn công - Ảnh 2

Đội hình dự kiến Alaves vs Athletic Club

Alaves: Fernando Flores, Martin Aguirregabiria, Victor Cisneros, Florian Lejeune, Javier Lopez, Pere Riera, Mamadou Ndiaye, Tomas Isla, Mamadou Diallo, Jose Mato,Joselu, Luis Rioja

Athletic Club: Julen Agirrezabala, Mikel Oruesagasti, Unai Nunez o, Yeray Lopez, Oscar Arana, Iker Goni, Unai Vencedor, Daniel Carrillo, Oier Zarraga, Oihan Sancet, Inaki Williams

Dự đoán kết quả Alaves vs Athletic Club:

Tỷ số: Alaves 1-2 Athletic Club

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news