Tin mới

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45, 7/1) bán kết lượt đi Carabao Cup: Bữa tiệc thiếu vắng những ngôi sao

Thứ tư, 05/01/2022, 19:10 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Arsenal vs Liverpool (2h45, 7/1) trong khuôn khổ bán kết lượt đi Carabao Cup.

Nhận định Arsenal vs Liverpool

Cuối tuần trước, Arsenal đã chơi một trong những trận đấu hay nhất dưới thời Mikel Arteta. Họ thi đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miếng với đội đang đứng đầu bảng là Manchester City. Mặc dù phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 những màn trình diễn của Pháo Thủ trẻ là rất đáng chờ đợi. Đó cũng mới là trận thua đầu tiên của Arsenal ở 6 lần ra sân gần nhất, trước đó họ đang có chuỗi 5 trận toàn thắng. Ở vòng tứ kết, đội chủ sân Emirates đã có thắng lợi nhẹ nhàng 5-1 trước Sunderland. 

Trong khi đó, đối thủ của Arsenal là Liverpool lại giành tấm vé bán kết theo cách tương đối chật vật. The Kop đã hòa Leicester City với tỷ số 3-3 trong suốt quãng thời gian thi đấu chính thức. Ở loạt sút luân lưu, thầy trò Jurgen Klopp đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng. Tuy nhiên, đó cũng là thắng lợi duy nhất của Lữ Đoàn Đỏ ở 4 lần ra sân trước đó. Với việc thiếu vắng Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita, Liverpool chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước một Arsenal đang lên tinh thần.

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tấn công chủ lực (Ảnh: Goal)
Liverpool sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi tấn công chủ lực (Ảnh: Goal)

Ở 5 lần chạm trán gần nhất, Liverpool là đội làm tốt hơn khi đã có được 3 lần giành chiến thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ có 2 lần vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, cả 2 chiến thắng mà Arsenal có được đều thuộc khuôn khổ đấu cúp. Pháo Thủ đã đánh bại Liverpool trong trận tranh Siêu Cúp Anh 2019/2020 và tiếp tục có được chiến thắng khi cả hai gặp lại nhau tại vòng 1/8 cúp liên đoàn Anh 2020/2021.

Sức trẻ của Arsenal đang được thể hiện rất rõ ở những pha tấn công. Họ đã nổ súng liên tiếp 9 trận đấu đã qua trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Pháo Thủ không thể ghi bàn chính là ở trận thua 0-4 trước Liverpool tại vòng 12 Ngoại Hạng Anh. Trong quãng thời gian này, Arsenal có được tới 25 pha lập công. Ngoài ra, họ đã để thủng lưới 8 lần.

Phía đối diện, hàng phòng ngự của Liverpool lại đang gặp nhiều vấn đề. Lữ Đoàn Đỏ không thể giữ sạch mành lưới 5 trận gần nhất. Số bàn thua mà họ đã phải nhận là 9. Trong khâu tấn công, họ đã có 10 bàn thắng. Không những vậy, trọng trách ghi bàn trong trận đấu tới sẽ được đặt cả lên đôi vai của Diogo Jota khi Mohamed Salah và Sadio Mane đều sẽ vắng mặt. 

Thông tin lực lượng Arsenal vs Liverpool

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45, 7/1) bán kết lượt đi Carabao Cup: Bữa tiệc thiếu vắng những ngôi sao - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool

Nhận định Arsenal vs Liverpool (2h45, 7/1) bán kết lượt đi Carabao Cup: Bữa tiệc thiếu vắng những ngôi sao - Ảnh 2

Dự đoán kết quả Arsenal vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-2 Liverpool

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news