Tin mới

Nhận định Alaves vs Barcelona (3h 24/01/2022) vòng 22 La Liga: Bám đuổi top 4

Thứ bảy, 22/01/2022, 19:54 (GMT+7)

Nhận định Alaves vs Barcelona, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Alaves vs Barcelona (3h 24/01/2022) trong khuôn khổ vòng 22 La Liga. 

Nhận định Alaves vs Barcelona (3h 24/01/2022) vòng 22 La Liga
Nhận định Alaves vs Barcelona (3h 24/01/2022) vòng 22 La Liga

Nhận định Alaves vs Barcelona

Alaves mùa này vẫn tiếp tục phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Họ cho thấy mình mỏng manh đến nhường nào khi biếu điểm cho các đội bóng đã chạm mặt. Trong 5 trận gần đây nhất, Babazorros chỉ thu về được 2 điểm. Thậm chí, tại Cúp Nhà Vua, thầy trò HLV Javier Calleja còn ngậm ngùi rời giải sau thất bại trước đội bóng hạng dưới Linares. Hiện tại, đội chủ sân Mendizorroza đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 17 điểm có được.    

Bên phía đối diện, đội khách Barcelona đang trong những ngày tháng khó khăn để có thể tìm lại chính mình. Vì thế, không ngạc nhiên khi phong độ của Gã khổng lồ xứ Catalan ở 5 trận gần nhất không quá nổi bật. Xavi và các học trò có được 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Đó đều là các chiến thắng tối thiểu trước các CLB được đánh giá thấp hơn nhiều so với Barcelona. Mới đây nhất, đội chủ sân Camp Nou đã dừng chân tại Cúp Nhà Vua khi thất bại trước Athletic Bilbao. Ở La Liga mùa này, Barca đang xếp ở vị trí thứ 6 và chỉ cách top 4 1 điểm.            

Cơ hội tốt để Barcelona cải thiện vị trí của mình (Ảnh: OnSports)
Cơ hội tốt để Barcelona cải thiện vị trí của mình (Ảnh: OnSports)

Tại những lần gặp nhau trước đấy, Barcelona là đội bóng sở hữu thành tích tốt hơn so với chủ nhà Alaves. Chỉ tính 5 lần gặp mặt gần nhất, thì Gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu 3 chiến thắng và bị cầm hòa 2 lần. Đáng chú ý là cả 3 chiến thắng đó đều là thắng lợi với tỉ số cách biệt. Tuy vậy, lần cuối cùng đến làm khách trên sân Mendizorroza, Blaugrana chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay.  

Nhìn vào vị trí hiện tại của Alaves trên bảng xếp hạng, ta có thể thấy các tuyến của họ đang thi đấu không hề tốt chút nào. Hàng công của Babazorros là hàng công kém nhất của La Liga thời điểm hiện tại với chỉ 16 pha lập công sau 21 trận đấu. Thêm vào đó là hàng thủ cũng trình diễn một bộ mặt tương tự. Thầy trò HLV Javier Calleja đã nhận về 34 bàn thua và nếu chỉ tính trong 5 trận trước đó thì họ phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần. Đây là những con số đáng báo động với đội chủ sân Mendizorroza.       

Đội khách Barcelona hiện tại đã không còn duy trì được khả năng tấn công như vũ bão. Bằng chứng là sau 20 trận đấu tại giải VĐQG họ chọc thủng lưới đối phương 31 lần. Và khâu phòng ngự của đội chủ sân Camp Nou cũng rơi vào tình trạng chệch choạc. Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải nhận về 23 bàn thua. Rõ ràng HLV Xavi và các học trò sẽ còn rất nhiều việc để làm nếu muốn vực dậy vị thế của 1 đội bóng hàng đầu.  

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, thì chiến thắng ở thời điểm này sẽ giúp Barcelona có lại được sự tự tin và bám đuổi các đội top trên. Không ngoài khả năng trận cầu tới đây sẽ là 1 chiến thắng cách biệt nghiêng về Blaugrana.    

Thông tin lực lượng Alaves vs Barcelona

Nhận định Alaves vs Barcelona (3h 24/01/2022) vòng 22 La Liga: Bám đuổi top 4 - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Alaves vs Barcelona

Alaves: Fernando Pacheco, Florian Lejeune, Matt Miazga, Ruben Duarte, Martin Aguirregabiria, Manu Garcia, Antonio Moya, Luis Rioja, Jason, Miguel De la Fuente, Joselu.

HLV: Javier Calleja

Barcelona: Neto, Alves, Mingueza, Lenglet, Alba, Nico, Busquets, F de Jong, Torres, L de Jong, Fati.

HLV: Xavi

Dự đoán kết quả Alaves vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Alaves 1-4 Barcelona

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news