Tin mới

Đỉnh núi Fansipan phủ băng tuyết, khách du lịch lại rục rịch đi 'săn'

Thứ bảy, 22/01/2022, 13:54 (GMT+7)

Tính từ đầu mùa đông năm 2021 đến nay, đây có thể xem là đợt mưa lẫn tuyết đầu tiên. Cảnh tượng trên "nóc nhà Đông Dương" khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Theo tin tức từ VTVTrung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang xảy ra các đợt mưa diện rộng khiến cho nền nhiệt độ bị giảm xuống mức thấp. Ghi nhận vào sáng ngày 21/1 cho thấy tại khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) đã xuất hiện cả mưa lẫn tuyết xảy ra với cường độ nhẹ.

Cận cảnh mưa tuyết tại đỉnh Fansipan sáng 21/1
Cận cảnh Mưa tuyết tại đỉnh Fansipan sáng 21/1

Các cán bộ phụ trách tại khu vực cáp treo Fansipan cho hay vào khoảng 6h30 ngày 21/1, tình hình mưa tuyết vẫn đang xảy ra với cường độ nhẹ trong khoảng 10 phút. Nhận định hình dáng bông tuyết bay lưa thưa, kèm theo đó là mưa nhỏ nên khi rơi xuống, tuyết nhanh chóng bị ướt và xẹp lại, tạo thành lớp băng mỏng phủ kín đỉnh núi. 

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Trời rét, có nơi có mưa

Được biết, đây là cảnh tượng thiên nhiên cực kỳ đẹp và hiếm gặp ở Việt Nam, thường hiện tượng mưa tuyết chỉ xảy ra ở những vùng núi cao, hiểm trở, chủ yếu tại các tỉnh vùng núi phía Bắc của nước ta vào mùa đông rét đậm. 

Tuyết tan tạo thành lớp băng mỏng phủ trên đỉnh núi
Tuyết tan tạo thành lớp băng mỏng phủ trên đỉnh núi

Chính vì vậy các đơn vị làm du lịch rất kỳ vọng hiện tượng thiên nhiên này đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đặc biệt là Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết Tết Nhâm Dần 2022: Bắc Bộ chìm trong giá rét, Trung Bộ không mưa

Trước đó, mạng xã hội cũng xôn xao trước thông tin Sa Pa xuất hiện tuyết rơi. Thậm chí hình ảnh băng tuyết phủ trắng như trời Âu khiến nhiều người tin và lên kế hoạch đi săn tuyết ở Việt Nam. Trên thực tế tuyết có rơi nhưng chỉ rơi trong khoảng thời gian ngắn, những hình ảnh được chia sẻ lại đều là ảnh cũ khiến không ít khách du lịch bị "ăn dưa bở".

Lần này mưa kèm theo tuyết tạo nên khung cảnh đặc biệt trên đỉnh 'nóc nhà Đông Dương'
Lần này mưa kèm theo tuyết tạo nên khung cảnh đặc biệt trên đỉnh "nóc nhà Đông Dương"

Việc săn tuyết thành công ngoài việc theo dõi thời tiết thì yếu tố may mắn cũng là điều được nhiều khách du lịch thừa nhận. Năm nay, với xu hướng thời tiết rét đậm, rét hại việc đón tuyết có khả năng sẽ thành công cao hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news