Tin mới

Nhận định Arsenal vs Wimbledon (01h45, 23/09) vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Từng bước thoát khủng hoảng

Thứ ba, 21/09/2021, 17:33 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Arsenal vs Wimbledon (01h45, 23/09) trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Nhận định Arsenal vs Wimbledon

Pháo thủ tiến từng bước

Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League để leo lên vị trí thứ 13 trên BXH, Arsenal vẫn chưa thể khiến cho các CĐV nhà có thể yên tâm. Cho dù giành chiến thắng, nhưng cả 2 trận đều là những màn trình diễn thiếu thuyết phục của ‘Pháo thủ’ trước Norwich và đặc biệt là Burnley. Đây cũng đã là 2 đội yếu nhất tại Premier League mùa này để có thể bắt nạt và kiếm điểm với thầy trò Arteta rồi.

Sắp tới, Arsenal sẽ tiếp tục có những trận đấu khó khăn với Tottenham (sân nhà) và Brighton (sân khách). Nhưng trước mắt, vì không vướng bận phải đá cúp châu Âu, vậy nên ‘Pháo thủ’ có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào tất cả các giải đấu quốc nội. Cúp Liên đoàn Anh là một đấu trường đủ để HLV Arteta đặt mục tiêu tiến sâu, khi mà các đội bóng lớn khác đang tập trung nhiều hơn cho Premier League và Champions League.

Arsenal vẫn chưa thực sự trở lại là chính mình sau 2 trận thắng liên tiếp
Arsenal vẫn chưa thực sự trở lại là chính mình sau 2 trận thắng liên tiếp

Một bộ khung ổn định đang dần được định hình tại sân Emirates. Vị trí thủ môn số 1 đã được trao cho tân binh Ramsdale với khả năng chuyền bóng và tư duy phát động tấn công tốt. Hàng hậu vệ sau khi có sự trở lại của trung vệ Gabriel để bắt cặp cùng tân binh Ben White đã trở nên chắc chắn hơn nhiều. Hậu vệ cánh phải mới Tomiyasu cũng hòa nhập gần như ngay lập tức, chơi cần mẫn, lên công về thủ hiệu quả không kém Tierney bên cánh trái.

Ở hàng tiền vệ, Thomas Partey mỗi khi có mặt trên sân ngay lập tức sẽ tạo ra sự yên tâm và khả năng phòng ngự hiệu quả cho tuyến giữa. Lokonga thì chơi điềm tĩnh, cầm giữ nhịp tốt và cũng biết cách phất bóng dài mở ra các khoảng trống cho hàng tấn công, đủ sức thay thế vai trò của Xhaka khi cần. Chỉ có thử nghiệm của Mailand Niles ở vị trí này là chưa đem lại sự yên tâm bởi tư duy chơi bóng ở trung tâm của anh vẫn khá tệ.

Điểm sáng mới nhất là vị trí của sao trẻ Odegaard. Cựu cầu thủ của Real Madrid đã có một cú sút phạt rất tốt để ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng nhọc nhằn cho Arsenal trên sân của Burnley. Tuy nhiên ngoài ra, vai trò số 10 trên hàng công của anh vẫn chưa được thể hiện rõ. Các bài vở tấn công của Arsenal vẫn còn quá lạc lõng, đơn điệu và thiếu gắn kết. Phong độ của bộ 3 Pepe-Aubameyang-Saka vẫn chưa được như ở mùa trước.

Pháo thủ đang kiên nhẫn xây dựng lại bộ khung mới
Pháo thủ đang kiên nhẫn xây dựng lại bộ khung mới

Đây rõ ràng là vấn đề về mặt tinh thần ở bên trong nội bộ CLB, điều gì đó đang làm các cầu thủ đánh mất đi động lực cố gắng và sự tập trung, cũng như tinh thần chiến đấu vì nhau, vì HLV, vì CLB và vì CĐV ở trên sân. Trước đối thủ yếu như đội bóng hạng Nhì Wimbledon, Arteta sẽ rất muốn tiếp tục mài giũa lại đội hình tốt nhất của mình, để tìm ra phương án tối ưu trước khi bước vào đại chiến derby London cuối tuần này với Tottenham.

Cho dù chỉ đang đứng thứ 7 tại giải hạng Nhì nước Anh (League One), phong độ sân khách hiện tại của Wimbledon đang là rất tốt, họ đã thắng tới 4 trong 6 chuyến làm khách gần nhất. Với tâm lý thoải mái của đội cửa dưới khi gặp Arsenal, nếu Pháo thủ chơi dưới sức và chủ quan trên sân nhà, khả năng để làm nên bất ngờ của đội khách không phải là không có.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Wimbledon

Arsenal: Leno, Tavares, Gabriel, Holding, Tomiyasu, Lokonga, Xhaka, Odegaard, Pepe, Aubayeyang, Lacazette.

Wimbledon: Tzanev, Lawrence, Woodyard, Nightingale, Alexander, Hartigan, Assal, Chislett, Aaron, McCormick, Heneghan.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Wimbledon

Arsenal: Partey, Tierney chấn thương nhẹ

Wimbledon: Không có sự vắng mặt đáng chú ý

Thống kê đối đầu Arsenal vs Wimbledon

Đối đầu 2 đội
Đối đầu 2 đội
Phong độ đội khách
Phong độ đội khách

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: Arsenal vs Wimbledon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news