Tin mới

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (01h45, 23/09), vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Phô trương lực lượng

Thứ ba, 21/09/2021, 16:16 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Chelsea vs Aston Villa (01h45, 23/09) trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Aston Villa

Chelsea phô trương lực lượng

Sau chiến thắng trước Tottenham, giới chuyên môn một lần nữa phải hết lời khen ngợi sự cao tay về mặt chiến thuật của HLV Tuchel. Sau hiệp 1 không thực sự chơi tốt trước Spurs, The Blues đã lột xác trong hiệp 2 với chỉ một sự thay đổi người duy nhất được Tuchel thực hiện, đó là để Kante và sân thay thế Mason Mount. Kết quả là chỉ trong 45 phút hiệp 2, Chelsea đã ghi tới 3 bàn và thắng chung cuộc 0-3 trên sân của Tottenham.

Điều đáng nói là ở chỗ, chiều sâu đội hình của Chelsea là cực kỳ tốt, với rất nhiều cầu thủ chất lượng ở cùng mỗi một vị trí. Điều đó giúp họ có thể dễ dàng tìm ra các phương án chiến thuật thay thế khi mà các giải pháp ban đầu không cho thấy được sự hiệu quả. Ở cuộc tiếp đón Aston Villa tại vòng 3 cúp liên đoàn Anh tới đây, HLV Tuchel lại có cơ hội để lắp ráp thử các phương án B của mình.

Chelsea vừa khuất phục Aston Villa 3-0 cách đây hơn 10 ngày ở vòng 4 Premier League
Chelsea vừa khuất phục Aston Villa 3-0 cách đây hơn 10 ngày ở vòng 4 Premier League

Còn rất nhiều cái tên chất lượng đang phải ngồi dự bị kể từ ngày Lukaku trở lại Stamford Bridge. Pulisic, Hudson Odoi, Ziyech hay Timo Wener đều là những ngôi sao từng thường xuyên đá chính ở mùa giải trước. Đến cả những hậu vệ có chất lượng như Reece James và Ben Chilwell của ĐT Anh cũng đánh mất vị trí chính thức ở mùa này. Chiều sâu lực lượng của Chelsea thậm chí đủ để họ có tới 2 đội hình với chất lượng tương đương nhau.

Villa nhiều nỗi lo

Ngược lại với Chelsea, Aston Villa của HLV Dean Smith lại không có được đội hình dồi dào như vậy. Tuy nhiên ông vẫn đang duy trì được lối chơi giàu thể lực và tốc độ, nhưng cũng rất có bài vở và mềm mại cho Villa giống như mùa trước với tài năng trẻ Jacob Ramsey đang thay thế phần nào vai trò của Grealish để lại. Điều quan trọng là Villa cũng không coi cúp Liên đoàn Anh là ưu tiên của mình.

Ngay ở vòng đấu thứ 4 Premier League, dù đưa ra sân đội hình mạnh nhất và chơi một trận đấu rất sòng phẳng và tạo ra rất nhiều cơ hội trước Chelsea, tuy nhiên Watkins và các đồng đội vẫn không thể khoan thủng được hệ thống phòng ngự vững chãi của đội chủ nhà. Trái lại họ còn 3 lần phải nếm đòn “hồi mã thương” sắc lẹm và kết thúc trận đấu với thất bại 3-0. Điều đó cho thấy, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là quá lớn.

Trước mắt Villa lại là rất nhiều trận đấu quan trọng khác tại Premier League: 3 chuyến làm khách đến sân của Man Utd, Tottenham và Arsenal. Bởi vậy, khả năng cao là HLV Dean Smith cũng sẽ không mấy mặn mà đua tranh cho danh hiệu cup Liên đoàn mà các ông lớn bóng đá Anh cũng ít khi bỏ qua.

Lịch sử đối đầu cũng cho thấy, Villa không phải là đối thủ khó chơi với Chelsea. “Cỗ máy chiến thắng” của HLV Tuchel đang được vận hành khá hoàn hảo cho dù lắp ghép con người như thế nào đi chăng nữa. Vì vậy đây sẽ tiếp tục là một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Aston Villa

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (01h45, 23/09), vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Phô trương lực lượng - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Chelsea vs Aston Villa

Chelsea: Vắng Pulisic

Aston Villa: Vắng Buendia, Martinez, Trezeguet

Thống kê đối đầu Chelsea vs Aston Villa

Đối đầu gần đây
Đối đầu gần đây
Thống kê chủ nhà
Thống kê chủ nhà

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: Chelsea 2-0 Aston Villa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news