Tin mới

Nhận định Athletic Bilbao vs Barcelona (3h30 21/01/2022) vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Bản lĩnh lên tiếng

Thứ tư, 19/01/2022, 15:39 (GMT+7)

Nhận định Athletic Bilbao vs Barcelona, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Athletic Bilbao vs Barcelona (3h30, 21/1) trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Nhận định Athletic Bilbao vs Barcelona (3h30 21/01/2022) vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha
Nhận định Athletic Bilbao vs Barcelona (3h30 21/01/2022) vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Nhận định Athletic Bilbao vs Barcelona

Athletic Bilbao vừa trải qua tuần thi đấu vui buồn lẫn lộn khi tham gia vào loạt trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đầu tiên thầy trò HLV Marcelino xuất sắc đánh bại Atletico Madrid tại trận bán kết bằng tỷ số 2-1. Song vào đến trận chung kết, đội bóng xứ Basque đã không thể làm nên tiếp bất ngờ với việc nhận lấy trận thua 0-2 bởi Real Madrid.

Giờ đây Bilbao chỉ còn một đấu trường có thể nghĩ đến câu chuyện đạt danh hiệu mùa này đó chính là Cúp Nhà Vua. Tuy nhiên ngay vòng 1/8, họ phải đụng độ ngay đối thủ rất khó chơi là Barcelona. Dẫu cho phong độ mà Bilbao thể hiện trong thời gian qua là tương đối tốt khi chỉ thua 1/5 trận đấu trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng.

Tuy nhiên trong một trận đấu Cúp như thế này, cùng với việc đội hình phải cày ải qua rất nhiều trận gần đây. Nhiều khả năng Bilbao đã đạt đến “ngưỡng” và khó có thể đặt ra mục tiêu đi xa nhà có thể tại Copa del Rey.

Barcelona sẽ biết cách thể hiện đẳng cấp của mình (Ảnh: Marca)
Barcelona sẽ biết cách thể hiện đẳng cấp của mình (Ảnh: Marca)

Bên kia chiến tuyến, Barcelona khác với Bilbao khi họ bị Real Madrid đánh bại 2-3 và bị loại ngay tại bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Dẫu nhận lấy thất bại là thế, tuy nhiên đó là một trong những trận đấu được đánh giá hay nhất của Barca dưới thời HLV Xavi. Thực tế chứng minh rõ, gã khổng lồ Xứ Catalan đã gây nên rất nhiều khó khăn cho Real với việc buộc đối thủ đến với loạt trận bù giờ, trước đó Barca cầm hòa Real bằng tỷ số 2-2.

Nếu xét xa hơn, Barca cũng đang sở hữu mạch trận tương đối khả quan. Thật vậy sau 8 trận ra sân gần nhất trên mọi mặt trận, họ không nhận bất cứ trận thua nào trong thời gian thi đấu chính thức với 5 hòa và 3 chiến thắng.

Giờ đây Barca chỉ còn mỗi Cúp Nhà Vua có thể nghĩ đến câu chuyện lấy danh hiệu mùa này. Bởi lẽ La Liga cũng như đấu trường châu Âu đang trở lên rất khó khăn để Blaugrana tự tin đặt ra hi vọng vô địch. Do đó thắng lợi trước được xem như là lời thị uy vị thế của Barca sau khoảng thời gian thi đấu chật vật trước đó.

Đừng quên rằng chính Barcelona đã đánh bại Bilbao đến 4-0 tại trận chung kết Cúp nhà Vua năm ngoái. Thế nên một chiến thắng tiếp tục trước đối thủ sẽ là điều Barca hoàn toàn có thể làm được.

Thông tin lực lượng Athletic Bilbao vs Barcelona

Athletic Bilbao: Villalibre, Nunez là những cầu thủ không thể ra sân do chấn thương

Barcelona: Umtiti, Garcia chưa thể trở lại, trong khi khả năng ra sân của Depay còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến Athletic Bilbao vs Barcelona

Athletic Bilbao: Unai Simon, Balenziaga, Yeray, De Marcos, Inigo Martinez, Oier Zarraga, Garcia, Alex Berenguer, Muniain, Williams, Sancet

HLV: Marcelino

Barcelona: Stegen, Garcia, Ronald Araujo, Jordi Alba, Dani Alves, Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Gavi, Ferran Torres, Luuk de Jong, Ousmane Dembele

HLV: Xavi

Dự đoán kết quả Athletic Bilbao vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Athletic Bilbao 0-1 Barcelona

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news