Tin mới

Nhận định Burnley vs Arsenal (21h, 18/09), vòng 5 Premier League: Pháo thủ phải thắng

Thứ bảy, 18/09/2021, 13:31 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Burnley vs Arsenal (21h, 18/09) trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2021/22.

Arsenal chưa qua khủng hoảng

Trước cuộc đối đầu Burnley vs Arsenal, cuộc khủng hoảng với Pháo thủ chỉ mới tạm lắng xuống sau trận thắng đầu tiên tại Premier League 2021/22 trước Norwich City. Nhìn thẳng vào thực tế, họ cũng mới chỉ có được 3 điểm sau 4 vòng đấu, 1 thành tích quá tệ so với lịch sử và danh tiếng của CLB này. Điểm sáng hiếm hoi trong chiến thắng ở vòng 4 đó là, HLV Mikel Arteta đã nhen nhóm lại 1 chút niềm hy vọng cho các CĐV nhà.

Arteta đã có những điều chỉnh đáng chú ý khi để cho 5 trong 6 tân binh mùa hè ra sân đá chính ngay trong trận đấu này. Thủ thành Ramsdale là niềm hy vọng đầu tiên. 90 phút bắt chính đầu tiên gần như đã ngay lập tức giúp anh để lại dấu ấn. Với khả năng kiểm soát trái bóng bằng chân rất tự tin, cùng khả năng phất bóng xa phát động tấn công khá chính xác, Ramsdale cho thấy Arteta đã kỳ vọng đúng vào anh.

Arsenal mới chỉ ghi được 1 bàn sau 4 trận Premier League mùa này
Arsenal mới chỉ ghi được 1 bàn sau 4 trận Premier League mùa này

Tiếp theo là tân binh người Nhật không được nhiều người trông đợi, Tomiyasu. Cầu thủ tới từ Serie A có thể hình và tư duy chơi bóng khá nhạy bén, phù hợp cho cả vị trí hậu vệ cánh và trung vệ. Với những tố chất tốt của mình, Tomiyasu đã hầu như làm chủ cánh phải của Arsenal trong suốt trận đấu này, ít khi để đối phương chọc thủng cánh của mình dù bằng bóng bổng hay bóng sệt, ngoài ra, anh suýt chút nữa đã ghi bàn cho Arsenal với ít nhất 2 tình huống dứt điểm đáng chú ý xung quanh vòng cấm.

Ben White, Lokonga cũng cho thấy ít nhiều sự tròn vai, và 1 chút sự mới mẻ cho cách chơi của Arsenal với những đường phát động tấn công sớm từ sân nhà, những đường chọc khe bổng giúp Aubameyang, Pepe hay Saka có được nhiều tình huống chạy chỗ, hoán đổi vị trí và tạo ra được nhiều hơn cách tiếp cận khung thành đối phương, so với sự đơn điệu đến bạc nhược trong 3 vòng đấu thảm hại đầu tiên.

Burnley vẫn mong manh dễ đoán

Trong sự phát triển như vũ bão của Premier League, có lẽ Burnley cùng với Newcastle là 2 đội bóng hiếm hoi vẫn “giữ gìn” được lối chơi ngây thơ không phát triển suốt nhiều năm qua. Những Westham, Aston Villa, Everton hay Wolves, Southampton mỗi năm một tiến triển và ngày càng trở thành những đối thủ khó chơi với những ông lớn của bóng đá Anh. Nhưng Burnley hay Newcastle thì vẫn dễ bị bắt nạt như vậy.

Burnley là đối thủ mà Arsenal buộc phải thắng
Burnley là đối thủ mà Arsenal buộc phải thắng

Hiệu số bàn thắng/ thua của họ (3/8) dù còn đang “ấn tượng” hơn so với Arsenal (1/9), thế nhưng điều đó không nói lên rằng Burnley đã thi đấu tốt sau 4 vòng đấu. Hầu như không biết cách kiểm soát bóng, bẫy việt bị kém, chống đá phạt không tốt, hoàn toàn mất phương hướng trước các pha phản công của đối thủ và cũng không biết cách ngăn chặn các tình huống chồng cánh hay sút xa.

Đối thủ yếu như vậy bắt buộc Arsenal và Mikel Arteta phải đặt ra mục tiêu 3 điểm, kể cả là đá sân khách. Thế nhưng thống kê lại cho thấy, trong 3 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Arsenal đã thua 1 (sân nhà) và hòa tới 2 (sân Burnley). Điều đó đem lại khá nhiều sự tự tin cho đội chủ nhà Burnley trong trận đấu sắp tới. Và “Pháo thủ” cũng sẽ rất cần sự tự tin, để có thể tiếp tục nuôi hy vọng tìm lại ánh hào quang trước đây.

Nếu lại để mất điểm trước 1 đối thủ dễ kiếm điểm như Burnley, thì đoàn quân của Mikel Arteta sẽ ngay lập tức lại chìm vào mây đen nghi ngờ. Rồi sau màn mây đó, sẽ có Tottenham đang chờ đợi họ và thèm khát được hăm dọa và ‘làm nhục’ đối thủ kình địch tệ đang trở nên hại nhất trong nhiều năm trở lại đây ở vòng đấu thứ 6 liền kề.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Burnley vs Arsenal (21h, 18/09), vòng 5 Premier League: Pháo thủ phải thắng - Ảnh 1

Thông tin lực lượng:

Nhận định Burnley vs Arsenal (21h, 18/09), vòng 5 Premier League: Pháo thủ phải thắng - Ảnh 2

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 1-2

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news