Tin mới

Nhận định Costa Rica vs Panama (9h05 28/01/2022) vòng loại World Cup: Ngang tài ngang sức

Thứ tư, 26/01/2022, 15:17 (GMT+7)

Nhận định Costa Rica vs Panama, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Costa Rica vs Panama (9h05 28/01/2022) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup.

Nhận định Costa Rica vs Panama (9h05 28/01/2022) vòng loại World Cup
Nhận định Costa Rica vs Panama (9h05 28/01/2022) vòng loại World Cup

Nhận định Costa Rica vs Panama

Costa Rica đang không có được ưu thế tại vòng loại World Cup năm nay. Họ xếp thứ 5 ở bảng đấu của mình và kém chính đối thủ Panama ở vị trí thứ tư 5 điểm. Dĩ nhiên, chiến thắng sẽ là điều mà đội chủ nhà hướng tới. Tuy nhiên, phong độ của Los Ticos lại đang chống lại họ. Thầy trò HLV Luis Fernando Suárez mới chỉ có được 2 chiến thắng và đều là những thắng lợi nhọc nhằn trước các đối thủ yếu của bảng. Còn lại, họ để hòa 3 trận và nhận 3 thất bại. 

Panama không được đánh giá cao hơn Costa Rica là bao. Ấy vậy mà, đội khách lại đang có được kết quả khả quan trên bảng xếp hạng. Họ có được 14 điểm sau 8 trận đã đấu và thậm chí còn bằng điểm với đội xếp thứ 3 là Mexico, nhưng yếu hơn về hiệu số bàn thắng bại. Điểm mấu chốt chính là Panama không đánh rơi quá nhiều điểm khi thi đấu với các đội bị đánh giá thấp hơn. Trận thua đáng tiếc của họ là trận đấu với El Salvador, Los Canaleros nhận thất bại với tỉ số 1-0.

Một cuộc đọ sức hứa hẹn nhiều hấp dẫn (Ảnh: Twitter)
Một cuộc đọ sức hứa hẹn nhiều hấp dẫn (Ảnh: Twitter)

Kể từ năm 2017 cho đến nay, Costa Rica mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Panama. Những kết quả còn lại họ nhận được là 3 trận hòa và 4 trận thua. Mặc dù các thống kê là thế nhưng không thể đánh giá thấp thầy trò HLV Luis Fernando Suárez. Lần gặp nhau ở loạt trận lượt đi vòng loại World Cup năm nay, Los Ticos đã cầm hòa Panama với tỉ số 0-0.

Thành tích ghi bàn của các cầu thủ đội chủ nhà nằm trong mức đáng báo động. Chỉ có 6 bàn được ghi sau 8 trận đấu. Họ cần phải nâng cấp khả năng kết thúc tình huống của mình nếu muốn thay đổi vị trí của mình tại bảng đấu. Hàng công thi đấu kém là vậy, hàng thủ của họ cũng không khá hơn là mấy. Los Ticos đã để lọt lưới 7 bàn tính đến thời điểm hiện tại.

Panama lại có được hàng công thi đấu ổn định hơn so với đội chủ nhà. Họ sút tung lưới đối phương 11 lần sau 8 trận đã đấu. Điều mà HLV Thomas Christiansen cần chấn chỉnh ở các học trò chính là khả năng phòng ngự. Los Canaleros ghi được 11 bàn nhưng cũng để lọt lưới 9 bàn. Và 4 trong số đó đến từ trận thua 4-1 trước đội đầu bảng Canada. 

Cả 2 đội tuyển đều được đánh giá cân bằng với nhau. Ba điểm là mục tiêu duy nhất của 2 đội. Chính vì thế, khả năng cao ở trận đấu tới đây, thế trận sẽ vô cùng cởi mở và kịch tính. 

Thông tin lực lượng Costa Rica vs Panama

Costa Rica: Thiếu vắng thủ môn Keylor Navas.

Panama: Tung ra sân đội hình tốt nhất.

Đội hình dự kiến Costa Rica vs Panama

Costa Rica: Patrick Sequeira, Francisco Calvo, Fernán Faerron, Jorkaeff Azofeifa, Ian Lawrence, Johan Venegas, Brandon Aguilera, Jefry Valverde, Kenneth Vargas, Alonso Martínez, Aarón Suárez.

HLV: Luis Fernando Suárez

Panama: Orlando Mosquera, Harold Cummings, Azmahar Ariano, Jorge Gutierrez, Omar Cordoba, Alberto Quintero, Armando Cooper, Abdiel Ayarza, Jorge Méndez, Abdiel Arroyo, José Fajardo.

HLV: Thomas Christiansen

Dự đoán kết quả Costa Rica Vs Panama

Dự đoán tỷ số: Costa Rica 1-2 Panama

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news