Tin mới

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (22h30, 19/09) vòng 5 Bundesliga: Ai cản nổi 'quái vật' Haaland?

Chủ nhật, 19/09/2021, 10:31 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Dortmund vs Union Berlin (22h30, 19/09) trong khuôn khổ vòng 5 Bundesliga – VĐQG Đức 2021/22.

Ai cản nổi Erling Haaland?

Trước trận Dortmund vs Union Berlin, các CĐV nhà rõ ràng đang cực kỳ tự hào vì đội bóng của mình đã giữ được viên ngọc quý Haaland trước sự thèm khát của rất nhiều các đại gia bóng đá châu Âu. Có lẽ 200 triệu euro hoặc hơn thế nữa chưa chắc đã đổi lại cho fan của Dortmund những giây phút say men chiến thắng và tận hưởng những bàn thắng ngoạn mục của Erling Haaland.

Ngôi sao mới 21 tuổi này đang bước vào thời kỳ phong độ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp khi liên tiếp ghi bàn trong tất cả các trận đấu của mình, và đang nỗ lực đặt mục tiêu ghi số bàn thắng nhiều hơn số trận ra sân. Cụ thể hơn, tại Bundesliga, Haaland đã ghi tới 5 bàn và kiến tạo 3 sau 4 trận. Tại vòng loại World Cup trong màu áo ĐT Na Uy, anh cũng đã ghi 5 bàn sau 6 trận, trước đó ở UEFA Nations League thậm chí lên tới 6 bàn/4 trận.

Haaland đang là 'cơn ác mộng' của tất cả các đối thủ mà anh gặp ở mùa này
Haaland đang là "cơn ác mộng" của tất cả các đối thủ mà anh gặp ở mùa này

Mới đây nhất, trận ra mắt của Dortmund trên sân của nhà VĐ Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas cũng không làm khó được Haaland. Anh tiếp tục phá lưới đối phương 1 lần đồng thời khẳng định vai trò không thể thay thế bên cạnh một đối tác ăn ý mới thay thế Jadon Sancho đã tới Man Utd, đó là một ngôi sao trẻ người Anh khác, Jude Bellingham.

Câu hỏi với bất cứ đội bóng Bundesliga nào hiện tại là: Làm cách nào để có ngăn chặn được “quái vật tâm linh” của Dortmund? Thể hình vượt trội (cao 1m94 nặng 88kg) không hề làm cho Haaland chậm chạp và luống cuống trước bất cứ hậu vệ đẳng cấp thế giới nào. Ngược lại, Haaland có được mọi tố chất của một "sát thủ": tốc độ, khả năng xử lí bóng rất tinh tế, nhãn quan chiến thuật, chạy chỗ cực tốt và quan trọng nhất: kỹ năng dứt điểm đa dạng và siêu hạng.

Union Berlin biết câu trả lời

Chỉ vừa mới lên hạng được 3 mùa, nhưng đội bóng thủ đô Berlin đã bắt nhịp khá ấn tượng tại hạng đấu cao nhất của nước Đức. Không có những ngôi sao trong đội hình, họ chọn xây dựng đội bóng căn cơ từ hàng thủ trở lên, vững chắc nơi hậu phương và chắt chiu nơi tiền tuyến. Bằng chứng là ở mùa trước, hàng thủ của Union Berlin đứng thứ 4 giải đấu (43 bàn thua), và để thủng lưới còn ít hơn cả ĐKVĐ Bayern (44 bàn), cùng với chính Dortmund (46 bàn).

Union Berlin có thể ngăn chặn Haaland như đã từng làm được
Union Berlin có thể ngăn chặn Haaland như đã từng làm được

Và nếu có một đội bóng nào đó có thể ngăn chặn được Erling Haaland, thì đó rất có thể chính là Union Berlin. Trong cả 4 cuộc đối đầu với Dortmund ở 2 mùa trở lại đây tại Bundesliga, tân binh tới từ thủ đô đã có kết quả rất sòng phẳng: mỗi đội thắng 2 lần. Quan trọng hơn, trong 4 cuộc đọ sức này, ‘quái vật’ Haaland gần như im hơi lặng tiếng, và chỉ có thể “nổ súng” ở 1 trong số 4 trận đó (cú đúp trong chiến thắng 5-0, 2 mùa trước).

Lần này, sao trẻ người Na Uy chắc chắn sẽ đặt mục tiêu phá dớp trước Berlin. Đội bóng thủ đô vẫn đang có phong độ tạm ổn mùa này khi chưa để thua trận nào, và đã hòa 3 thắng 1 trong 4 trận đầu tiên, đúng với phong các thực dụng của mình. Dortmund rõ ràng khá e ngại trước các đối thủ thích “đậu xe bus” trước khung thành. Nhưng “Quái vật tâm linh” Erling Haaland sẽ là hòn đá tảng "chìa khóa" để HLV Marco Rose giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (22h30, 19/09) vòng 5 Bundesliga: Ai cản nổi 'quái vật' Haaland? - Ảnh 1

Tình hình nhân sự:

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (22h30, 19/09) vòng 5 Bundesliga: Ai cản nổi 'quái vật' Haaland? - Ảnh 2

Thống kê đối đầu:

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (22h30, 19/09) vòng 5 Bundesliga: Ai cản nổi 'quái vật' Haaland? - Ảnh 3

Bảng xếp hạng:

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: Dortmund 1-0 Union Berlin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news