Tin mới

Nhận định Barcelona vs Granada (02h00, 21/09) vòng 5 La Liga: Trút giận ở Nou Camp

Thứ bảy, 18/09/2021, 21:35 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Barcelona vs Granada (02h00, 21/09) trong khuôn khổ vòng 5 La Liga Tây Ban Nha 2021/22.

Barca ‘chết đuối vớ được cọc’

Barcelona vs Granada ngay sau khi họ phải chịu thất bại cay đắng nhưng tâm phục khẩu phục trước Bayern Munich tại vòng đấu mở màn Champions League vừa qua. Đã hơn 1 tháng kể từ sau khi chia tay Messi, nhưng thực sự phải mất thêm rất nhiều thời gian nữa thì các Cule mới có thể quên đi được sự vắng mặt của huyền thoại số 1 trong lịch sử Barca.

Depay là một cầu thủ xuất sắc, là trò cưng của HLV Koeman ở cả sân Nou Camp lẫn trong màu áo ĐT Hà Lan. Tuy nhiên anh hay bất cứ ai cũng không thể thay thế được Messi. Nếu không thường xuyên theo dõi Barca, nhiều CĐV trung lập hiện tại khi nhìn vào đội hình đá chính của họ tiếp đón Bayern Munich cách đây 3 ngày sẽ cảm thấy khá lạ lẫm, chỉ còn vài cái tên quen thuộc.

Đội hình Barca hiện tại có thể còn lạ lẫm với nhiều CĐV trung lập
Đội hình Barca hiện tại có thể còn lạ lẫm với nhiều CĐV trung lập

Ngoài thủ môn Stegen, đội trưởng Pique, đội phó Busquest, Jordi Alba, hay Sergi Roberto và một chút với Frankie de Jong, những người ít theo dõi Barca gần đây sẽ tự hỏi: Gã khổng lồ xứ Catalan mà họ từng biết còn lại gì đây sau Messi? Thực sự lạ lẫm trên sa bàn chiến thuật, và cũng thiếu sức sống như vậy trong màn trình diễn trên sân cỏ. Bộ 3 người Hà Lan De Pay và hai De Jong không giúp HLV Koeman thổi được tinh thần ‘tổng lực’ vào lối chơi của CLB.

Nội bộ đội bóng thì ngày càng lục đục với rất nhiều chuyện thâm cung bí sử bị phanh phui và mâu thuẫn ngày càng nối dài. Tuy nhiên ít ra ở La Liga, Barca vẫn chưa để cho phong độ của mình xuống mức thảm hại. 7 điểm sau 3 trận đầu tiên, với 2 chiến thắng trên sân nhà, vẫn cho thấy Nou Camp là điểm tựa tốt ở giải quốc nội để HLV Koeman nỗ lực. Nhất là khi, đối thủ tại vòng 5 này của họ lại là một miếng “mồi ngon”, Granada.

Đội khách yếu kém

Granada vẫn luôn ngụp lặn ở vùng giữa bảng xếp hạng đổ xuống trong nhiều mùa giải La Liga mà họ tham dự. Đây là một đội bóng không có xu hướng chơi tử thủ để bảo toàn điểm số, mà thường xuyên ra sân với tinh thần cống hiến cho khán giả. Chính vì vậy, họ thường luôn là đội ít hòa nhất nhưng để thua nhiều gần tương đương với nhóm cuối bảng.

Sân nhà là điểm tựa tốt để Barca lấy lại tinh thần sau thất bại trước Bayern
Sân nhà là điểm tựa tốt để Barca lấy lại tinh thần sau thất bại trước Bayern

Mùa trước, họ thậm chí là đội thủng lưới nhiều nhất giải, nhưng vẫn xếp thứ 9 vì có một hàng công cũng ở mức trung bình khá. Mỗi khi gặp Barca, họ thường thua dễ dàng và đôi khi thua thảm, thậm chí nhận thẻ đỏ khá nhiều lần. Bằng chứng là 3 trong 6 lần đối đầu gần nhất với đội chủ sân Nou Camp, Granada đã bị mất người. Và họ chỉ thắng được 2 trong 6 lần gần nhất gặp Barca.

Tuy nhiên khác biệt lại bắt đầu được nhen nhóm ở trong lần cuối cùng làm khách tại Nou Camp, cũng là lần gần nhất 2 đội gặp nhau, khi mà Messi vẫn còn trong đội hình của Barca, vẫn tỏa sáng và ghi bàn, nhưng HLV Koeman đã phải nhận thẻ đỏ, và Nou Camp phải chịu thất thủ 1-2 với 2 bàn thua trong hiệp 2, dù đội khách chỉ cầm bóng được có 18% (Barca cầm bóng tới 82%).

Đó có thể là 1 tai nạn với thầy trò Koeman, nhưng cũng có thể là lời cảnh tỉnh với cựu vương của La Liga. Ngôi sao sáng nhất hiện tại của Granada chính là… Luis Suarez, nhưng không phải là Suarez từng là đồng đội của Messi mà chúng ta biết, mà đây là tài năng trẻ đang lên của bóng đá Colombia, anh đã ghi 2 bàn sau 4 trận mùa này. Không có nhiều thách thức giành cho đội chủ nhà Barcelona, mà chủ yếu là liệu họ có vượt qua được chính mình hay không mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Barcelona vs Granada (02h00, 21/09) vòng 5 La Liga: Trút giận ở Nou Camp - Ảnh 1

Tình hình nhân sự:

Không có sự vắng mặt nào.

BXH La Liga

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: 3-0

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news