Tin mới

Nhận định Mainz vs Bayer Leverkusen (2h30 19/02/2022) vòng 23 Bundesliga: Cơ hội để bám đuổi

Thứ sáu, 18/02/2022, 08:34 (GMT+7)

Nhận định Mainz vs Bayer Leverkusen, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Mainz vs Bayer Leverkusen (2h30 19/02/2022) trong khuôn khổ vòng 23 Bundesliga.

Nhận định Mainz vs Bayer Leverkusen (2h30 19/02/2022) vòng 23 Bundesliga
Nhận định Mainz vs Bayer Leverkusen (2h30 19/02/2022) vòng 23 Bundesliga

Nhận định Mainz vs Bayer Leverkusen

Đội chủ nhà Mainz đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Bundesliga. Đã 9 trận đấu trôi qua kể từ tháng 12/2021 và chỉ có 4 lần Die Nullfunfer được hưởng niềm vui chiến thắng. Tệ hơn nữa, Mainz còn bị Bochum loại khỏi Cúp Quốc gia Đức. Đội bóng áo đỏ đã không còn là đội bóng khó bị bắt nạt như thời điểm 2010/11. Giờ đây, khó khăn chồng chất khó khăn khi tại vòng 23 Bundesliga, thầy trò HLV Bo Svensson sẽ phải tiếp đón Bayer Leverkusen đang bay cao trên sân nhà Mewa Arena.     

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Mainz rất khó được coi là đối thủ xứng tầm của đội khách. HLV Gerardo Seoane và các học trò bỏ xa đội chủ nhà với khoảng cách 10 điểm. Chưa kể đến, họ đang cùng Bayern và Dortmund tạo ra cuộc đua tam mã hấp dẫn cho chức vô địch Bundesliga năm nay. Thành tích gần đây của Die Werkself cũng rất thuyết phục. Bằng chứng là họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp và trong đó có trận thắng cách biệt 5-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dortmund.

Bayer Leverkusen có thêm 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch (Ảnh: Twitter)
Bayer Leverkusen có thêm 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch (Ảnh: Twitter)

Mọi yếu tố đều đang chống lại Mainz ngay cả những kết quả trong quá khứ. Họ chưa thắng 1 lần nào trong 8 lần đối đầu gần nhất với Bayer Leverkusen. Thậm chí, Die Nullfunfer đã để thua tới 7 trong tổng số 8 trận đó. Và dù là được thi đấu trên sân Mewa Arena, những kết quả tệ hại cũng không chịu buông tha cho HLV Bo Svensson và các học trò. Lần gần nhất mà Mainz có được 1 kết quả chấp nhận được khi đối đầu với Leverkusen là trận hòa 2-2 vào tháng 2 năm ngoái.

Đội chủ nhà không phải là đội bóng sở hữu hàng công xuất sắc. Nếu chỉ xét tại Bundesliga thì hàng công của Die Nullfunfer được đánh giá là khá. Quả thực, với 31 bàn có được sau 22 trận, các cầu thủ tấn công của Mainz sẽ cần phải làm nhiều hơn thế nếu muốn tình hình đội bóng được cải thiện. Còn nữa, thầy trò HLV Bo Svensson gặp cả khó khăn ở khâu phòng ngự. Họ có những bài toán riêng chưa thể giải quyết dẫn đến việc hàng thủ của đội chủ sân Mewa Arena đã phải nhận về 24 bàn thua.   

Về phía đội khách, Bayer Leverkusen làm tốt hơn nhiều. Thời điểm hiện tại, họ đang sở hữu hàng tấn công mạnh thứ 2 tại Bundesliga và chỉ chịu xếp sau Bayern. Tổng cộng số bàn thắng của các cầu thủ Leverkusen ghi được cho đến bây giờ đã lên đến con số 58. Tuy nhiên, hàng thủ của Die Werkself lại khiến cho HLV Gerardo Seoane không ngừng suy nghĩ.  Họ đã để đối phương chọc thủng lưới 36 lần và tính riêng 4 trận gần nhất, Leverkusen cũng đã nhận về 4 bàn thua.  

Bayer Leverkusen sẽ rất quyết tâm ở trận đấu này bởi vì mục tiêu họ muốn đạt được vào cuối mùa. Cơ hội tuy là mong manh nhưng không có gì là không thể xảy ra. Vì vậy, trận đấu gặp Mainz chính là thời cơ tốt để Die Werkself bám đuổi 2 đội phía trên và theo đuổi ước mơ vô địch của mình.    

Thông tin lực lượng Mainz vs Bayer Leverkusen

Mainz: Juste chấn thương.

Leverkusen: Azmoun, Baumgartlinge, Bellarabi, Lunev chấn thương.

Đội hình dự kiến Mainz vs Bayer Leverkusen

Mainz: Zentner; Bell, Hack, Niakhate; Widmer, Barreiro, Stach, Lee, Martin; Burkardt, Onisiwo.

Arminia Bielefeld: Hradecky; Frimpong, Tah, Hincapie, Bakker; Andrich, Demirbay; Bellarabi, Wirtz, Diaby; Schick.

Dự đoán kết quả Mainz vs Bayer Leverkusen

Dự đoán tỷ số: Mainz 1-3 Bayer Leverkusen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news