Tin mới

Nhận định Newcastle vs Brighton (22h 05/03/2022) vòng 28 Ngoại hạng Anh:Thế trận cân bằng

Thứ tư, 02/03/2022, 17:38 (GMT+7)

Nhận định Newcastle vs Brighton, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Newcastle vs Brighton (22h, 05/03) trong khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Nhận định Newcastle vs Brighton (22h 05/03/2022) vòng 28 Ngoại hạng Anh
Nhận định Newcastle vs Brighton (22h 05/03/2022) vòng 28 Ngoại hạng Anh

Nhận định Newcastle vs Brighton

Đội bóng chủ nhà Newcastle có một quãng thời gian tại mùa giải năm nay không mấy vui vẻ. Từ đầu những ngày đầu của Ngoại hạng Anh đến nay, Chim Chích Chòe mới chỉ giành được vỏn vẹn 5 chiến thắng và phải nhận về cho mình 10 trận thua. Nhưng nếu chỉ xét riêng 5 trận gần đây nhất, Newcastle lại có đến 4 lần ca khúc khải hoàn. Điều trên cho thấy những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang được đền đáp. Đội bóng hoàn toàn có thể an tâm về thứ hạng của mình tại mùa giải năm nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Brighton sau khi trải qua liên tiếp 3 trận thua, cả đội giờ đang đang thi đấu với tâm lý nặng nề. Điều cần thiết nhất đối với Chim Mòng Biển giờ đây chỉ có thể là một trận thắng để giúp xốc lại tinh thần cho cả đội. Trải qua 26 vòng đấu, Brighton thu về cho mình 7 chiến thắng và 12 trận hòa, đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. 

Newcastle thi đấu với phong độ tốt (Ảnh: Twitter)
Newcastle thi đấu với phong độ tốt (Ảnh: Twitter)

Kể từ 2012 đến nay 2 đội đã đối đầu với nhau 13 trận, trong đó số chiến thắng nghiêng nhiều hơn về phía Brighton với 6 lần ăn mừng. Newcastle chỉ bằng bằng 1/3 so với đối thủ.  Điều đáng để ý là từ giải Ngoại hạng Anh 2017/2018 đến nay đội chủ sân St James' Park chưa một lần đánh bại Brighton. Hiện tại Callum Wilson là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Newcastle với 6 bàn. Phía ngược lại, Neal Maupay đã mang về cho The Seagulls 8 bàn.

Chim Chích Chòe đang thi đấu với phong độ rất tốt tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay nhưng những lần đá sân nhà gần đây của họ lại không cho thấy điều đó. Trong 10 lần chơi trên thánh địa của mình, Newcastle chỉ giành về 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Sau khi trải qua 25 vòng thi đấu, hàng tấn công và phòng ngự của huấn luyện viên Eddie Howe mang về 28 bàn thắng - 45 lần để lọt lưới khiến đội bóng rơi vào tình trạng phá nhiều hơn làm.

Mặc dù Brighton đứng ở nửa trên của bảng xếp hạng nhưng lại sở hữu một hàng tấn công nghèo nàn với chỉ 25 lần phá lưới trong suốt 26 vòng thi đấu. Về hàng phòng ngự, họ mới chỉ để thủng lưới 30 lần, một con số tương đối đẹp so với mặt bằng giải đấu. Có vẻ như gần đây Brighton thường không có duyên với những lần làm khách. Trong 10 trận xa nhà gần đây, The Seagulls chỉ có được 3 chiến thắng và để hoà 4 trận.

Thông tin lực lượng Newcastle vs Brighton

Newcastle: Hayden, Levis, Ritchie, Saint-Maximin, Trippier, Wilson đang chấn thương.

Brighton: Mwepu, Sarmiento, Webster đang chấn thương

Đội hình dự kiến Newcastle vs Brighton

Newcastle: Wood, Murphy, Fraser; Willock, Shelvey, Joelinton; Krafth, Schar, Burn, Targett; Dubravka.

Brighton: Caputo, Quagliarella; Sabiri; Thorsby, Ekdal, Candreva; Murru, Colley, Ferrari, Bereszynski; Falcone.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Brighton

Dự đoán tỷ số: Newcastle 2-2 Brighton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news