Tin mới

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h 27/01/2022) Vòng loại World Cup: Khẳng định vị thế

Thứ hai, 24/01/2022, 16:34 (GMT+7)

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Nhật Bản vs Trung Quốc (17h 27/01/2022) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup.

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h 27/01/2022) Vòng loại World Cup
Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h 27/01/2022) Vòng loại World Cup

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc

Đội tuyển quốc gia Nhật Bản luôn là một đội bóng sừng sỏ và có tiềm lực hàng đầu Châu Á. Các cầu thủ của xứ mặt trời mọc để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ với lối chơi đẹp mắt, khả năng thi đấu bùng nổ cùng với tinh thần kiên cường. Ở cấp độ châu lục, sẽ rất khó để đánh bại được đội tuyển Nhật Bản. Hiện tại ở bảng B vòng loại World Cup khu vực châu Á, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đang đứng ở vị trí thứ 2 với 12 điểm và kém đội đầu bảng 4 điểm. 

Bên phía đối diện, đội tuyển Trung Quốc lại không được đánh giá cao so với Nhật Bản. Bóng đá Trung Quốc những năm gần đây đang có dấu hiệu chững lại và chưa thể phát triển tiếp. HLV Li Tie và các học trò mới chỉ có được 5 điểm và tạm xếp thứ 5 tại bảng đấu. Tuy nhiên, trước đó, Dragon's Team đã có những trận đấu kiên cường và khiến cho đối thủ phải gặp không ít khó khăn. 

Nhật Bản sẽ có được 3 điểm trọn vẹn (Ảnh: Twitter)
Nhật Bản sẽ có được 3 điểm trọn vẹn (Ảnh: Twitter)

Trong quá khứ, đội tuyển Nhật Bản đang là đội có thành tích tốt hơn so với đội khách Trung Quốc. Cụ thể, ở 5 cuộc đọ sức gần nhất, đội bóng xứ sở mặt trời mọc thắng 3 lần và bị cầm hòa 2 lần. Cũng tại trận lượt đi ở vòng loại World Cup năm nay, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đã có chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên đó được coi là trận đấu hết sức vất vả của Samurai Blue.

Nhật Bản đang là đội tuyển không quá mạnh ở khâu tấn công. Bằng chứng là hàng công của họ mới sở hữu 5 bàn thắng sau 6 trận. Đây là một con số hết sức khiêm tốn đối với đội bóng có nhiều cầu thủ thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của thầy trò HLV Hajime Moriyasu nằm ở hàng phòng ngự. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn và khả năng bọc lót tốt, Samurai Blue mới chỉ nhận về 3 bàn thua, ít nhất tại bảng đấu.

Đội khách Trung Quốc lại đang có được hàng công thi đấu khá ổn. Các học trò của HLV Li Tie đã nổ súng 7 lần. Thành tích này đã giúp họ nằm trong top 3 những hàng công mạnh nhất của bảng đấu. Đáng tiếc thay là hàng thủ của Trung Quốc lại không có được sự chắc chắn cần thiết. Họ để lọt lưới tới 11 bàn và đó là lí do chính khiến họ chỉ xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Nhật Bản sẽ được thi đấu trên sân nhà và họ sẽ được tiếp thêm động lực từ các cổ động viên. Chiến thắng sẽ là điều khó vuột khỏi tay HLV Hajime Moriyasu và các học trò.

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Trung Quốc

Trung Quốc: Lực lượng đầy đủ

Nhật Bản: Minamino vắng mặt

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Trung Quốc

Nhật Bản: Gonda Shuichi, Naomichi Ueda, Yuto Nagatomo, Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Wataru Endo, Gaku Shibasaki, Genki Haraguchi, Daichi Kamada, Junya Ito, Yuya Osako

HLV: Hajime Moriyasu

Trung Quốc: Yan Junling, Yu Dabao, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Wu Lei, Wu Xi, Jin Jingdao, Wu Xinghan, Zhang Xizhe, Elkeson.

HLV: Li Tie

Dự đoán kết quả Nhật Bản Vs Trung Quốc

Dự đoán tỷ số: Nhật Bản 2-1 Trung Quốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news