Tin mới

Nhận định PSG vs Lyon (1h45, 20/09) vòng 6 Ligue 1: Bài toán khó Messi

Chủ nhật, 19/09/2021, 10:41 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận PSG vs Lyon (1h45, 20/09) trong khuôn khổ vòng 6 Ligue 1 - VĐQG Pháp 2021/22.

Bài toán khó của PSG

PSG vs Lyon sẽ là trận đấu thứ 3 mà Messi khoác áo PSG ở mùa giải năm nay. Sau hơn 1 tháng rời khỏi “quê hương thứ 2” Barcelona để chuyển tới đội bóng mới, Leo vẫn chưa thể an cư. Anh cùng với vợ con của mình vẫn còn đang ở khách sạn và chưa tìm được một biệt thự nào ưng ý ở thủ đô nước Pháp để có thể “an cư lạc nghiệp”. Điều đó đúng với cả phong độ trên sân của siêu sao người Argentina.

Trận hòa 1-1 trên sân của của một đối thủ yếu như Club Bruges (VĐQG Bỉ) ở vòng mở màn Champions League vừa qua cho thấy một thực trạng đáng buồn: các ngôi sao hàng đầu thế giới của PSG chưa chơi bóng như một tập thể. Họ giống như một đội quân ô hợp mệnh ai nấy đá, điều mà người ta rất ít khi phải chứng kiến ở một CLB do Pochettino dẫn dắt.

Messi cần thêm thời gian để có thể bắt nhịp với CLB mới
Messi cần thêm thời gian để có thể bắt nhịp với CLB mới

Có thể thấy Messi vẫn cần thêm thời gian để có thể bắt nhịp với môi trường mới, với người thầy mới và những người đồng đội mới. Hai trận đã qua là quá ít cho Leo, nhưng không ai có thể nghi ngờ tính chuyên nghiệp của cựu cầu thủ Barcelona, cũng như năng lực của HLV Pochettino. Việc sử dụng Messi ra sao sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tài cầm quân của vị chiến lược gia đồng hương, và thực ra đây không phải bài toàn khó, cả 2 chỉ cần kiên nhẫn hơn với nhau mà thôi.

Những đối thủ khó chơi nhất với PSG trong vài mùa giải gần đây như ĐKVĐ Lille, Lyon hay Monaco đều đang ngày càng thụt lùi sau khi lần lượt bán đi những trụ cột của mình. Vì vậy, việc đua tranh ở Ligue 1 mùa này của Messi, Mbappe và đồng đội sẽ là không quá vất vả. Đây sẽ trở thành “sân tập” để HLV Pochettino thử nghiệm, mài giũa và biến những siêu sao hiện có của mình thành cỗ máy chiến thắng.

Lyon tìm lại vị thế

Ngay sau khi chia tay Memphis Depay, “Sư tử” Lyon đã tìm được một nhạc trưởng khác để nhận trọng trách dẫn dắt hàng công của mình, đó chính là tân binh Shaqiri tời từ Liverpool. Quan trọng hơn, họ đón chào sự trở lại của Moussa Dembele, tiền đạo người Pháp vốn từng là đối tác rất ăn ý của Depay ở những mùa giải trước. Trở về từ nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid, Dembele tiếp tục phong độ ấn tượng và ghi 4 bàn/5 trận đã qua.

Ở hàng thủ, sau khi bổ sung thêm trung vệ giàu kinh nghiệm Jerome Boateng từ Bayern Munich, hàng thủ của Lyon vẫn chưa có nhiều cải thiện. Họ đã để thủng lưới 8 bàn sau 5 trận, bằng đúng số bàn thắng ghi được. Đó là lý do khiến Lyon vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH hiện tại.

HLV Peter Bozs đặt mục tiêu sẽ đưa Lyon trở lại với Champions League, và việc giữ được chân của một loạt trụ cột như Aouar, Paqueta và Guimares trước sự liên hệ của rất nhiều ông lớn Premier League cũng là một thành công bước đầu cho kế hoạch trên. Trong 2 mùa trở lại đây, PSG đã thắng tới 5/6 trận trước Lyon, đồng thời khiến họ 3 lần liên tiếp phải nhận thẻ đỏ. Vì vậy 1 điểm sẽ là mục tiêu khả dĩ của Lyon trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Nhận định PSG vs Lyon (1h45, 20/09) vòng 6 Ligue 1: Bài toán khó Messi - Ảnh 1

Tình hình nhân sự:

Nhận định PSG vs Lyon (1h45, 20/09) vòng 6 Ligue 1: Bài toán khó Messi - Ảnh 2

Thống kê đối đầu:

Nhận định PSG vs Lyon (1h45, 20/09) vòng 6 Ligue 1: Bài toán khó Messi - Ảnh 3

BXH

 

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: PSG 2-1 Lyon

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news