Tin mới

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid

Thứ bảy, 02/10/2021, 00:39 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) trong khuôn khổ vòng 7 La Liga Tây Ban Nha 2021/22.

Nhận định Atletico vs Barcelona

Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên đòi lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch cùng thành phố là Real Madrid ở vòng 7, khi Real bị Villarreal cầm hòa, còn Atletico thì còn phải chịu thất bại đáng hổ thẹn trên sân của đội bét Alaves. Đó là một màn trình diễn đáng quên đối với nhà ĐKVĐ La Liga, cũng là một bài học cho họ về sự chủ quan khinh địch, bởi tâm trí của thầy trò Simeone đã đặt quá nhiều cho cuộc đấu với AC Milan 3 ngày sau tại Champions League.

Dẫu sao thì sự xao nhãng đó cũng không phải vô tác dụng, khi mà Atletico cũng đã bước vào chuyến làm khách tới sân của AC Milan với một tâm thế cẩn trọng và kiên nhẫn hơn. Qua đó, thầy trò Simeone cũng đã có được thành quả như mong đợi với chiến thắng đầu tiên ở Champions League. Sau 2 lần lên ngôi tại La Liga nhưng lại lỡ hẹn với Champions League, có lẽ mùa này HLV Simeone và các học trò đang đặt cúp C1 châu Âu làm ưu tiên số 1.

Ngay cả Barca hùng mạnh khi còn có Messi cũng không khiến Atletico phải run sợ - Ảnh: Marca
Ngay cả Barca hùng mạnh khi còn có Messi cũng không khiến Atletico phải run sợ - Ảnh: Marca

Đương nhiên điều đó không có nghĩa là họ buông xuôi tại La Liga. Ở đấu trường quốc nội, Atletico có kinh nghiệm cho cuộc đua đường trường, và ở những thời điểm Real hay Barca yếu đuối nhất, nửa đỏ thành Madrid vẫn luôn biết cách duy trì phong độ ổn định để có thể bứt lên. Ở mùa giải này, có vẻ đội quyết tâm nhất cho chiếc cup VĐ La Liga đang là Real, trong khi đó Barca còn loay hoay trong công cuộc tái thiết. Atletico vẫn sẽ là ứng viên số 2 trong cuộc đua này.

Khó khăn lớn nhất của Atletico hiện tại, thật bất ngờ, lại là việc làm sao để có thể khai hỏa được Griezmann! Từng là trụ cột qua nhiều mùa giải tại sân Wanda Metropolitano, từng là trò cưng số 1 suốt những năm tháng thăng hoàng kim nhất của Atletico dưới thời HLV Simeone, nhưng lần trở lại thứ 2 của ngôi sao người Pháp vẫn đang chưa được trôi chảy. Đã ra sân 4 trận cho Atletico và 3 trận cho Barca ở La Liga mùa này, nhưng Grizou vẫn chưa ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng hay 1 đường kiến tạo.

Barcelona rõ ràng đang trôi nổi bất định giữa những sóng gió liên tiếp ở mùa này. Lương lai của HLV Koeman vẫn đang liên tục được đặt ra để bàn tán sau mỗi kết quả kém cỏi của CLB trên sân cỏ. Đến mức mà hiện giờ, đến bản thân HLV và các cầu thủ đều không thể biết rõ được, họ còn được làm việc cùng với nhau trong bao nhiêu lâu nữa. Với một tâm lý thiếu chắc chắn như vậy, cả thầy và trò của đội bóng thật khó để có những trận đấu với 100% phong độ và tinh thần chiến đấu.

Nếu 2 cầu thủ cũ của Barca ghi bàn và tỏa sáng, đó sẽ là đỉnh điểm thất bại của họ ở mùa này - Ảnh: La Liga
Nếu 2 cầu thủ cũ của Barca ghi bàn và tỏa sáng, đó sẽ là đỉnh điểm thất bại của họ ở mùa này - Ảnh: La Liga

Trong muôn vàn khó khăn bủa vây, việc phải làm khách trên sân của Atletico đáng gờm, bên cạnh việc tái ngộ 2 người cũ là Luis Suarez và Antoine Griezmann thậm chí còn có nguy cơ lớn khiến tình trạng của Barcelona thêm phần tồi tệ hơn, đặc biệt là nếu một trong hai, hoặc cả 2 cố nhân của sân Nou Camp cùng tỏa sáng và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Koeman có lẽ hiểu rất rõ vấn đề này, nhưng liệu ông có tìm ra được giải pháp nào để giải quyết vấn đề này được hay không thì lại là một câu chuyện khác. Xét về mặt con người, hiện tại với đội hình có đến xấp xỉ một nửa số cầu thủ đá chính, là những sao trẻ từ đội… Barca B đôn lên, và 2/3 số còn lại là các lão tướng, đội bóng của Koeman rõ ràng quá non nớt và yếu kém về mọi mặt so với Atletico.

HLV Simeone đã quá hiểu Barca, ông thậm chí ít khi ngán ngại cả những lúc phải đối phó với một Barca mạnh nhất trước đây khi còn có Messi trong đội hình, chứ huống hồ gì một Barca què quặt và non trẻ như lúc này. Rất khó để Barca có thể làm nên chuyện trên sân Wanda Metropolitano vào thời điểm này. Bởi mục tiêu của Suarez và đồng đội chắc chắn sẽ là một chiến thắng.

Đội hình dự kiến Atletico vs Barcelona

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Atletico vs Barcelona

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Atletico vs Barcelona

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid - Ảnh 3

Bảng xếp hạng LA LIGA:

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid - Ảnh 4

Soi kèo Atletico vs Barcelona

Tỷ lệ Atletico vs Barcelona

Nhận định Atletico vs Barcelona (2h00, 03/10) vòng 7 La Liga: 'Cửa tử' ở Madrid - Ảnh 5

 

Dự đoán Atletico vs Barcelona

Dự đoán tỉ số: Atletico 2-0 Barcelona

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news