Tin mới

Thầy Park phản pháo cáo buộc mạo hiểm với chấn thương của các tuyển thủ Việt Nam

Thứ sáu, 01/10/2021, 08:11 (GMT+7)

Trong thời gian qua, giữa cơn bão chấn thương của các tuyển thủ ĐT Việt Nam, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng HLV Park Hang Seo đã bất chấp chấn thương của các cầu thủ để đạt được mục tiêu cho đội tuyển.

Trong 2 lượt trận mở màn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh hàng top đầu châu Á, HLV Park Hang Seo đã có những lựa chọn về nhân sự gây tranh cãi, khi sử dụng các cầu thủ còn chưa khỏi hẳn chấn thương. Phải ra sân thi đấu khi tình trạng sức khỏe không đảm bảo tốt nhất, nhiều cầu thủ đã gặp chấn thương dai dẳng và có nguy cơ bị nặng hơn.

Hai trường hợp điển hình là Văn Hậu và Đình Trọng trước đây. Hai cầu thủ này đã phải không ít lần nén đau vào sân để thi đấu khi HLV Park không thể hài lòng với các cầu thủ thay thế vai trò của họ. Gần đây, nhiều trường hợp chấn thương khác liên tiếp xảy ra với Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Minh Vương và Trọng Hoàng. Mới nhất, Trọng Hoàng và Minh Vương đã buộc phải chia tay đội tuyển đề ở lại quê nhà điều trị dứt điểm vấn đề.

Minh Vương và Trọng Hoàng đã đồng loạt phải chia tay đội tuyển vì chấn thương đáng tiếc - Ảnh: Sport5
Minh Vương và Trọng Hoàng đã đồng loạt phải chia tay đội tuyển vì chấn thương đáng tiếc - Ảnh: Sport5

Với tầm ảnh hưởng của các cầu thủ ĐT Việt Nam với giới hâm mộ nước nhà, những chấn thương của họ rất được quan tâm. Áp lực từ giới truyền thông đã buộc HLV Park Hang Seo phải có những phân trần để lý giải các phương án dùng người của mình trong thời gian gần đây.

Trả lời trong buổi phỏng vấn nhanh với Đài truyền hình Việt Nam khi lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi không tự mình đưa ra các quyết sử dụng cầu thủ. Tôi luôn lắng nghe tư vấn của các bác sĩ, lắng nghe tâm tư và mong muốn ra sân của các cầu thủ và đánh giá thực tế. Tôi không vì mục tiêu cá nhân mà mạo hiểm với chấn thương và tương lai của các cầu thủ”.

HLV Park khẳng định quyết định sử dụng con người của ông luôn có cơ sở chắc chắn và chuyên nghiệp - Ảnh: Dân Trí
HLV Park khẳng định quyết định sử dụng con người của ông luôn có cơ sở chắc chắn và chuyên nghiệp - Ảnh: Dân Trí

Theo chia sẻ của thầy Park thì đó là một quy trình rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng các cầu thủ. Ngoài ra HLV người Hàn Quốc cũng đã đi tìm các phương án để giải quyết vấn đề, với việc trao thêm cơ hội cho các tân binh. “Thời gian qua, tôi cũng gọi nhiều cầu thủ mời lên thử nghiệm, kiểm tra khả năng của các ccầu thủ thủ. Nhưng phải nói rằng, chất lượng các cầu thủ mới không bằng những người cũ. Vì thế, đội tuyển lúc này vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của BHL”.

Theo lịch thi đấu từ của BTC, cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 7/10 theo giờ Việt Nam (19h00 theo giờ UAE). Trận đấu tiếp theo giữa ĐT Oman với ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 12/10 theo giờ Việt Nam (20h00 theo giờ Oman).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news