Tin mới

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng

Thứ sáu, 01/10/2021, 15:19 (GMT+7)

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10) trong khuôn khổ vòng 7 Premier League 2021/22.

Nhận định Brighton vs Arsenal

Brighton có thể coi là một hiện tượng ở Premier League mùa này. Trải qua 6 vòng đấu, đội bóng này đang có cùng số điểm với nhóm các đại gia của Premier League như Chelsea, MU, Man City, và chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm. Phong độ rất cao này hoàn toàn trái ngược với sự kém cỏi của họ nhiều năm trở lại đây kể từ ngày lên hạng trở lại.

Điều đáng nói là sau khi bán hậu vệ ngôi sao Ben White cho Arsenal với giá tới 50 triệu bảng, thì hiện giờ hàng thủ của Brighton lại đang chơi tốt gấp đôi “Pháo thủ”, khi họ mới để thủng lưới 5 bàn, bằng 1 nửa số bàn thua sau 6 vòng của Arsenal, và là con số tốt thứ 3 ở giải đấu, chỉ sau Man City và Chelsea. Ngay cả hàng công của Brighton cũng làm tốt CLB thành London (8 bàn so với 5 bàn).

Thực tế nếu nhìn vào lịch thi đấu từ đầu mùa của 2 đội, có thể thấy rõ sự khác biệt. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã trải qua tới 3 trận đại chiến với các đối thủ trong nhóm Big Six (Thua Chelsea, Man City, thắng Tottenham). Ngược lại, Brighton chưa hề phải đụng độ một đội bóng lớn nào của nước Anh, 2 trận đấu khó khăn nhất của họ là trước Leicester, đang tụt dốc không phanh mùa này, và Everton đang thăng hoa, kết quả là thua cuộc.

Arsenal đã cho thấy tín hiệu hồi sinh sau đại thắng trước Tottenham - Ảnh: SkySports
Arsenal đã cho thấy tín hiệu hồi sinh sau đại thắng trước Tottenham - Ảnh: SkySports

Arsenal đã tìm lại bản ngã của mình sau trận đấu với Tottenham. Khác hẳn với phong độ quá nhạt nhòa hồi đầu mùa, trong chiến thắng mới đây trên sân nhà của “Pháo thủ” trước Tottenham, họ đã làm hồi sinh thứ bóng đá tốc độ, phóng khoáng và cực kỳ ăn ý giữa các cầu thủ trên hàng công. Bộ 3 Smith Rowe – Aubameyang – Saka đã làm mê hoặc tất cả các CĐV nhà sau nhiều mong mỏi chờ đợi.

Điểm nhấn khác của thầy trò HLV Arteta nằm ở hàng phòng ngự và khả năng tổ chức, cũng như kết nối các tuyến. Hàng thủ với những tân binh chơi rất cần cù, an toàn và ổn định là Tomiyasu, Ben White khi có sự trở lại của “đá tảng” Gabriel, cùng với đó là làn gió mới, thủ môn Ramsdale đã chơi chắc chắn, bọc lót tốt cho nhau và tạo ra một bức tường thành vững chắc bảo vệ khung thành.

Nhưng vai trò thầm lặng mà quan trọng nhất trên sân phải kể đến sự trở lại của Thomas Partey. Tiền vệ người Ghana chính là năng lượng cho tuyến giữa, là chất bôi trơn cho khả năng luân chuyển bóng xuyên suốt cả 3 tuyến, và là chất xúc tác cho lối chơi gắn kết của “Pháo thủ”. Có thể thấy là sau thời gian tái thiết, lắp ghép lại đội hình với nhiều cái tên mới, và sự trở lại kịp thời của nhiều trụ cột quan trọng, HLV Arteta đã tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho mình.

Smith Rowe và đồng đội chắc chắn chưa muốn dừng lại - Ảnh: Dabet
Smith Rowe và đồng đội chắc chắn chưa muốn dừng lại - Ảnh: Dabet

Lịch sử đối đầu cho thấy, Brighton không hoàn toàn lép vế trước Pháo thủ. Trong tổng cộng 10 lần đã gặp nhau tại Premier League, Brighton cũng đã thắng 3 trận và hòa 2 trận, để thua 1 nửa số trận còn lại. Ở mùa giải 2019/20, Pháo thủ đã để thua cả lượt gặp đối thủ này, tuy nhiên, họ cũng đã đòi lại đầy đủ nợ nần ở mùa giải trước với 2 chiến thắng ở cả lượt đi và lượt về, khi Ben White còn đá chính trong đội hình của Brighton.

Với tinh thần đang lên, Arsenal hiểu rõ họ cần tiếp tục duy trì phong độ tốt này để tạo đà cho cuộc bứt tốc trong thời gian tới trước một loạt đối thủ được đánh giá yếu hơn, và không đối thủ lớn hay lịch thi đấu dầy đặc ở cúp châu Âu ngáng đường nữa cho tới cuối tháng 11.

Đội hình dự kiến Brighton vs Arsenal

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Brighton vs Arsenal

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Brighton vs Arsenal

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng - Ảnh 3

Bảng xếp hạng

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng - Ảnh 4

Soi kèo Brighton vs Arsenal

Tỷ lệ Brighton vs Arsenal

Nhận định Brighton vs Arsenal (23h30, 2/10), vòng 7 Premier League: Tiếp đà chiến thắng - Ảnh 5

Dự đoán Brighton vs Arsenal

Dự đoán tỉ số: Brighton 0-2 Arsenal

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news