Tin mới

Nhận định Chelsea vs Brighton (2h30, 30/12) vòng 20 Ngoại Hạng Anh: Mục tiêu 3 điểm

Thứ tư, 29/12/2021, 14:34 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Chelsea vs Brighton (2h30, 30/12) trong khuôn khổ vòng 20 Ngoại Hạng Anh 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Brighton

Chelsea đang dần bị Manchester City bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Nguyên nhân đến từ sự thiếu ổn định của The Blue trong thời gian qua. Kể từ sau thất bại 2-3 trên sân của West Ham, đoàn quân của Thomas Tuchel chỉ thắng 3 và hòa 2 sau 5 trận tại Ngoại Hạng Anh. Kể từ đầu mùa, đội bóng này đã có 41 điểm với thành tích là 12 thắng, 5 hòa và 2 thua. Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đại chiến với các cầu thủ Liverpool. Chính vì vậy, họ buộc phải giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Brighton tới đây.

Cuối tuần trước, Brighton đã có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Amex. Sau 90 phút thi đấu, họ đã có chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Neal Maupay và Leandro Trossard. Chiến thắng này đánh dấu sự kết thúc cho quãng thời gian gần 3 tháng chỉ biết hòa và thua của Brighton. Chính chuỗi phong độ đó đã khiến đoàn quân của HLV Graham Potter rơi xuống vị trí thứ 11. Hiện tại, họ đang có được 23 điểm với 5 chiến thắng, 8 trận hòa cùng 4 thất bại.

Chelsea đang rất cần 3 điểm (Ảnh: Mirror)
Chelsea đang rất cần 3 điểm (Ảnh: Mirror)

Kể từ năm 2012 tới nay, Chelsea Brighton đã gặp nhau tổng cộng 10 lần. Chỉ có duy nhất 1 trận đấu trong số đó khép lại với niềm vui thuộc về đội chủ sân Amex. Đáng chú ý, đó chỉ là 90 phút thuộc khuôn khổ giao hữu trước mùa giải 2012/2013. Về phía Chelsea, họ đang có thành tích áp đảo khi giành về 6 chiến thắng cùng 3 trận hòa.

Kể từ đầu mùa, Chelsea đã làm tương đối tốt ở mặt trận tấn công khi mang về được 42 bàn thắng sau 19 trận đấu. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của The Blue lại tỏ ra thiếu chắc chắn ở những vòng đấu gần đây. Họ chỉ có thể giữ sạch mành lưới ở 1/7 vòng gần nhất. Số bàn thua của Chelsea trong quãng thời gian này là 9. Nên nhớ, họ chỉ để lọt lưới 4 lần ở 12 vòng đấu đầu tiên.

Phía bên kia, Brighton đang là một trong những đội sở hữu hàng công kém hiệu quả nhất giải đấu. Đội khách mới chỉ có được 16 pha lập công cho tới lúc này. Chỉ có hai đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ là Burnley và Norwich có số bàn thắng ít hơn Brighton. Trong khâu phòng ngự, đội bóng này để lọt lưới 17 lần.

Thông tin lực lượng Chelsea vs Brighton

Nhận định Chelsea vs Brighton (2h30, 30/12) vòng 20 Ngoại Hạng Anh: Mục tiêu 3 điểm - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Chelsea vs Brighton

Chelsea: Mendy, Chalobah, Christensen, Rudiger, James, Saul, Jorginho, Alonso, Mount, Odoi, Lukaku

HLV: Thomas Tuchel

Brighton: Sanchez, Cucurella, Burn, Webster, Lamptey, Lallana, Allister, Mwepu, Moder, Welbeck, Maupay

HLV: Graham Potter

Dự đoán kết quả Chelsea vs Brighton

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Brighton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news