Tin mới

Đội tuyển Việt Nam và nỗi ác mộng mang tên Thái Lan

Thứ hai, 27/12/2021, 09:37 (GMT+7)

Trong suốt những năm qua, Thái Lan vẫn được xem là đối thủ đáng gờm nhất trong khu vực Đông Nam Á. Và với thất bại ở giải đấu lần này, đội tuyển Việt Nam lại một lần nữa cho thấy sự thua thiệt về trình độ mỗi khi phải chạm trán 'Voi chiến'.

Highlights Thái Lan 0-0 Việt Nam

Có thể nói, kỳ AFF Cup 2008 là giải đấu không những mang đến thành công về mặt danh hiệu mà còn giúp cảm xúc của người Việt Nam lên tới ngưỡng thăng hoa. Chúng ta đã có được chức vô địch sau khi đánh bại Thái Lan bằng bàn thắng ở những phút bù giờ của Công Vinh. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, đội tuyển Việt Nam lại không biết tới mùi chiến thắng trước người Thái trong những trận đấu chính thức, trong đó có tới 4 thất bại.

Lần duy nhất chúng ta được tận hưởng niềm vui trước đội bạn chỉ là chiến thắng 1-0 tại giải giao hữu King's Cup năm 2019. Cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ngày hôm đó là Anh Đức giờ cũng đã nói lời chia tay với đội tuyển.

Hành trình đáng quên của chúng ta trước người Thái bắt đầu bằng thất bại 1-3 tại vòng bảng AFF Cup 2012. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng được chơi hơn người từ phút 72 nhưng chỉ có được 1 bàn thắng danh dự nhờ công của Nguyễn Vũ Phong. Kỳ AFF Cup này cũng là một trong những kỷ niệm đáng quên nhất của bóng đá Việt Nam khi chúng ta chỉ có được 1 điểm sau vòng bảng và bị loại.

Thất bại vừa qua khiến Việt Nam nối dài mạch trận đáng quên trước người Thái (Ảnh: Zing)
Thất bại vừa qua khiến Việt Nam nối dài mạch trận đáng quên trước người Thái (Ảnh: Zing)

3 năm sau, đội tuyển Việt Nam lại có cơ hội tái đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Thế nhưng người Thái lại một lần nữa gieo sầu cho chúng ta khi có được chiến thắng 1-0 và 3-0 sau 2 lượt trận. Ngay cả khi đã lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng "Các chiến binh Sao Vàng" vẫn không thể đánh bại Thái Lan.

Tại vòng loại World Cup 2022, hai đội tuyển đã không thể phân định thắng thua cùng với tỷ số 0-0 sau 2 trận đấu. Đây cũng là kết quả của trận đấu vào tối 26/12 vừa qua khiến Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2021. Trước đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam chưa từng ghi bàn vào lưới Thái Lan trong khuôn khổ các trận đấu chính thức. Nếu tính xa hơn, họ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng vào lưới đối thủ này và nhận về tới 9 bàn thua kể từ sau AFF Cup 2008. Rõ ràng không thể phủ nhận việc Thái Lan vẫn đang là một "ông Kẹ" đối với bóng đá Việt Nam. 

Thành tích đối đầu giữa hai đội kể từ sau AFF Cup 2008

Đội tuyển Việt Nam và nỗi ác mộng mang tên Thái Lan - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news