Tin mới

Salah đá hỏng phạt đền, Liverpool tay trắng rời King Power

Thứ tư, 29/12/2021, 09:51 (GMT+7)

Hành quân tới sân của Leicester City trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang hết sức khốc liệt nhưng Liverpool lại bất ngờ sẩy chân. Kết quả này khiến thầy trò Jurgen Klopp gặp khó khi khoảng cách với Manchester City đã là 6 điểm.

Đón chào sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng nơi tuyến giữa, Liverpool đã ngay lập tức tạo được sức ép lên đội chủ nhà. Khi bóng mới lăn được 14 phút, Ndidi trong một ngày phải chơi ở vị trí trung vệ đã có pha phạm lỗi khiến Salah ngã trong vòng cấm và mang về quả phạt đền cho The Kop.

Tuy nhiên ở cự ly 11m, Salah lại không thể đánh bại thủ thành Schmeichel. Tình huống đánh đầu sau đó của cầu thủ người Ai Cập cũng chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang. Đây mới chỉ là pha hỏng penalty đầu tiên của Salah trong vòng 4 năm qua. Trước trận đấu này, anh đã thực hiện thành công 15 cú đá phạt đền liên tiếp.

Tình huống hỏng phạt đền thứ 3 của Salah trong màu áo Liverpool (Ảnh: Goal)
Tình huống hỏng phạt đền thứ 3 của Salah trong màu áo Liverpool (Ảnh: Goal)

Thoát khỏi bàn thua sớm mười mươi, đội chủ nhà xốc lại tinh thần và chơi chắc chắn hơn. Mặc dù vậy, những pha phản công của Bầy Cáo lại chưa phát huy được hiệu quả. Thống kê chỉ ra rằng, họ tung ra 5 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không có lần nào bóng đi trúng khung thành đối thủ.

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn nắm quyền chủ động và kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Tuy nhiên, The Kop lại phải nhận một gáo nước lạnh ở phút thứ 59. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Lookman đã có tình huống đi bóng trong vòng cấm của Liverpool trước khi tung ra cú sút lạnh lùng hạ gục thủ thành Alisson. Đây đã là bàn thắng thứ 2 ở 2 lần ra sân gần nhất của cựu cầu thủ Everton.

Lookman sắm vai người hùng chỉ sau 3 phút vào sân (Ảnh: Goal)
Lookman sắm vai người hùng chỉ sau 3 phút vào sân (Ảnh: Goal)

Quãng thời gian còn lại, Liverpool vẫn tiếp tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành của Leicester City. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút áo đỏ tỏ ra vô duyên, cộng thêm sự xuất sắc của Schmeichel, The Kop đã thất bại trong việc ghi bàn. Trong suốt 90 phút thi đấu, Liverpool có tới 21 pha dứt điểm nhưng chỉ sút trúng khung thành Leicester 4 lần.

Chung cuộc, thầy trò Jurgen Klopp để thua 0-1 và có lần thứ hai liên tiếp tay trắng ra về từ King Power. Thất bại này khiến họ gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch khi khoảng cách với đội đầu bảng Man City đã lên tới 6 điểm. Hiện tại, Liverpool và Chelsea đang có cùng 41 điểm và sẽ gặp nhau vào cuối tuần này.

Highlights Leicester vs Liverpool

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news