Tin mới

Nhận định Indonesia vs Thái Lan (19h30, 29/12) chung kết lượt đi AFF Cup: Đoàn quân của Shin Tae Yong gặp khó

Thứ tư, 29/12/2021, 13:26 (GMT+7)

Phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Indonesia vs Thái Lan (19h30, 29/12) trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2021.

Nhận định Indonesia vs Thái Lan

Việc Indonesia góp mặt trong trận chung kết có lẽ là một bất ngờ đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nhìn vào những đã thể hiện thì thầy trò Shin Tae Yong hoàn toàn xứng đáng. Họ đã thắng 4 và chỉ hòa 2 sau 6 trận đấu tại kỳ AFF Cup lần này. Thậm chí, Indonesia còn dẫn đầu bảng B - nơi có sự góp mặt của nhà vô địch Việt Nam. Tại vòng bán kết, Indonesia đã hòa 1-1 với Singapore ở giai đoạn lượt đi và đánh bại đối thủ 4-2 ở trận đấu sau đó.

Phía đối diện, hành trình đến với trận chung kết của Thái Lan dường như nhẹ nhàng hơn so với đối thủ. Họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối. Chạm trán đội tuyển Việt Nam tại vòng bán kết, Voi Chiến cũng đã có được thắng lợi thuyết phục 2-0 ở giai đoạn lượt đi. Dù vẫn còn những tranh cãi về yếu tố trọng tài trong trận đấu này nhưng không thể phủ nhận Thái Lan đã có 90 phút trên cơ. Ở lượt về, thầy trò Mano Polking có đấu pháp hợp lý và cầm hòa Việt Nam 0-0.

Thái Lan đang đứng trước ngưỡng cửa vô địch (Ảnh: AFF)
Thái Lan đang đứng trước ngưỡng cửa vô địch (Ảnh: AFF)

Kể từ năm 1985 đến nay, Indonesia và Thái Lan đã có tổng cộng 12 lần chạm trán trực tiếp. Lịch sử đang gọi tên người Thái khi họ có 6 lần giành chiến thắng. Tuy nhiên, Indonesia cũng không tỏ ra thua thiệt quá nhiều khi đánh bại đối phương 5 lần. Ở lần chạm trán gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2.

Sau 6 trận đã đấu tại AFF Cup 2021, Indonesia đang là đội tuyển có hàng công chơi ấn tượng nhất. Họ đã ghi vào lưới các đối thủ tới 18 bàn thắng, tương đương 3 bàn/trận. Mặc dù vậy, đội tuyển này vẫn còn những sai sót trong khâu phòng ngự. Họ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần ở 2 lượt trận bán kết. Kể từ đầu giải, Indonesia để thủng lưới 7 lần.

Phía đối diện, hệ thống phòng ngự của Thái Lan với sự có mặt của Manuel Bihr đang chơi rất chắc chắn. Họ mới chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua cho tới lúc này trong trận đấu với Philippines. Ở mặt trận tấn công, người Thái cũng đang làm rất tốt khi đã có được 12 bàn thắng.

Thông tin lực lượng Indonesia vs Thái Lan

Indonesia: Pratama Arhan (treo giò)

Thái Lan: Theerathon Bunmathan (treo giò), Chatchai Budprom (chấn thương dây chằng)

Đội hình dự kiến Indonesia vs Thái Lan

Indonesia: Argawinata, Arhan, Ramadhani, Aryanto, Asnawi, Rumakiek, Dewangga, Irianto, Sulaeman, Kambuaya, Walian.

HLV: Shin Tae Yong

Thái Lan: Tedsungnoen, Do, Kaman, Bihr, Weerawatnodom, Yooyen, Sukjitthammakul, Puangchan, Songkrasin, Charoenrattanapirom, Dangda.

HLV: Mano Polking

Dự đoán kết quả Indonesia vs Thái Lan

Dự đoán tỷ số: Indonesia 0-2 Thái Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news