Tin mới

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Viết lại lịch sử

Thứ năm, 07/10/2021, 06:24 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc

ĐT Việt Nam đã lột xác

ĐT Việt Nam đã có những bước chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc Trung Quốc lo ngại vấn đề dịch bệnh và quyết định chọn sân trung lập tại UAE làm sân nhà có thể coi là một lợi điểm nho nhỏ với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi UAE là miền đất lành đã chứng kiến ĐT Việt Nam làm nên lịch sử lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup.

Kể từ đó đến nay, trải qua thêm 2 trận cầu đỉnh cao với các đối thủ hàng đầu như Saudi Arabia và Australia, có thể nói ĐT Việt Nam đã lột xác hoàn toàn.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ 3, ĐT Việt Nam đã được đưa ra các giáo án tập luyện vượt ngưỡng chưa từng được áp dụng bởi thầy Park trước đây. Điều này là bắt buộc để giúp các tuyển thủ Việt Nam có thể vượt qua giới hạn trước đây của chính mình để có thể đương đầu tốt hơn với các đối thủ hàng đầu châu Á.

Sau quá trình tập vượt ngưỡng, ĐT Việt Nam đã tiến thêm một bước về mặt đẳng cấp - Ảnh: AFC
Sau quá trình tập vượt ngưỡng, ĐT Việt Nam đã tiến thêm một bước về mặt đẳng cấp - Ảnh: AFC

Lợi ích to lớn đó cũng đồng nghĩa với rủi ro rất lớn: Những chấn thương liên tiếp xảy ra khi các cầu thủ phải liên tục thử thách và vượt qua giới hạn chịu đựng của chính bản thân mình. Nhưng rủi ro đó không kéo dài mãi mãi mà chỉ là một sự đánh đổi phải chấp nhận trong ngắn hạn. Kết quả là sau gần 2 tháng ăn tập liên tục cùng với nhau, nỗ lực tập luyện, nâng cao thể chất, vượt qua chấn thương và nâng tầm kỹ chiến thuật, hiện tại chúng ta đã có thể thấy một ĐT Việt Nam hoàn toàn lột xác.

Bước vào trận đấu được đánh giá là “sinh tử” với ĐT Trung Quốc, Thế hệ Vàng thứ 3 của bóng đá Việt Nam đã đạt được mức độ tự tin rất cao và sẵn sàng đặt ra mục tiêu đánh bại ĐT Trung Quốc, vốn đang có những chuệch choạc nhất định khiến ngay cả người hâm mộ và giới chuyên môn bên phía đội bạn cũng không hoàn toàn tin tưởng vào một chiến thắng trước Việt Nam.

Tấn công trước Trung Quốc, tại sao không?

Rất có thể, với những đánh giá chi tiết về đối thủ, và chênh lệch đẳng cấp không quá cao giữa 2 đội, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo ĐT Việt Nam chơi tấn công trước Trung Quốc, chứ không tử thủ giống như đã làm khi phải đối đầu với Saudi Arabia và Australia nữa. Những nhân sự xuất sắc ở cả 3 tuyến của thầy Park ở thời điểm này đủ sức làm được điều đó.

Tất cả tuyển thủ Việt Nam đều rất tự tin trước màn đối đầu với Trung Quốc - Ảnh:Thethaovanhoa
Tất cả tuyển thủ Việt Nam đều rất tự tin trước màn đối đầu với Trung Quốc - Ảnh:Thethaovanhoa

Hàng hậu vệ chào đón sự trở lại của Duy Mạnh, và tiến triển rất tốt về chấn thương của Đình Trọng cũng như Bùi Tiến Dũng. Như vậy bộ 3 trung vệ ưa thích của HLV Park là Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh – Đình Trọng/Tiến Dũng sẽ được tái ngộ để đối đầu Trung Quốc. Sự thiếu vắng Trọng Hoàng và Văn Hậu ở 2 bên cánh thực sự rất đáng tiếc, tuy nhiên Văn Thanh hay Hồng Duy hoàn toàn đủ khả năng để khỏa lấp vị trí.

Ở hàng tiền vệ, khi mà giới chuyên môn nước nhà còn đang bận tiếc nuối vì chấn thương nặng của Hùng Dũng, thì ngôi sao trẻ Hoàng Đức đã vụt sáng trở thành nhân tố xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam sau 2 lượt trận gian nan đầu tiên. Với thể hình rất tốt và thể lực được trui rèn hoàn thiện hơn hẳn trong thời gian gần đây, cộng thêm tư duy chơi bóng hiện đại, khả năng cầm giữ bóng và thoát pressing cực tốt, ngôi sao trẻ của Viettel đã trở thành đối tác hoàn hảo mới của Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Xem cặp Hoàng Đức và Tuấn Anh song tấu ở tuyến giữa, người hâm mộ hoàn toàn yên tâm rằng thầy Park đã có người thay thế hoàn hảo cho Hùng Dũng. Ở hàng tấn công, Quang Hải như thường lệ vẫn là quân bài tẩy không thể thay thế trong những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Sự trở lại của Công Phượng sẽ giúp các pha bóng phản công của Việt Nam có thêm sức sát thương, nhất là khi phong độ của Văn Đức và Tiến Linh trong thời gian qua đang chưa được như ý.

Trung Quốc có thực sự mạnh?

Với hàng tiền không quá mạnh, Trung Quốc có thể sẽ phải bất ngờ với kỹ năng chơi bóng của ĐT Việt Nam. . Cặp tiền vệ trung tâm của họ là Xi Wu vá Jin Jingdao được đánh giá không hề thấp, tuy nhiên nhìn cách cặp đôi này bị hành hạ như thế nào bởi Australia, so với màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức và Tuấn Anh cũng trước người Úc, có thể thấy các học trò của HLV Park là xuất sắc hơn.

Ramos của Trung Quốc là đối thủ đáng gờm với tiền đạo Tiến Linh - Ảnh: Sohu
Ramos của Trung Quốc là đối thủ đáng gờm với tiền đạo Tiến Linh - Ảnh: Sohu

Những cầu thủ nhập tịch ở hàng công và hàng thủ của Trung Quốc là điều đáng lưu tâm với HLV Park. Tiền đạo gốc Brazil Elkeson đang là đối tác ăn ý của Wu Lei, kiến tạo khá nhiều bàn thắng cho cầu thủ đang khoác áo Espanyol ở La Liga. Ở hàng thủ của HLV Li Tie, trung vệ gốc Anh Tyias Browning cũng là một thử thách lớn với Tiến Linh và Công Phượng, bên cạnh Sergio Ramos Trung Quốc” Zhang Linpeng.

Sự khác biệt giữa 2 đội không phải là quá nhiều, bởi vậy, đội nào chiến đấu với tinh thần cao hơn và tận dụng tốt cơ hội hơn, sẽ là đội giành được chiến thắng. Lịch sử không đứng về phía ĐT Việt Nam khi chúng ta đã toàn thua đối thủ này trong cả 5 lần đối đầu ở cấp độ ĐTQG từ trước tới nay. Nhưng đó lại là động lực để ông thay đổi lịch sử.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Viết lại lịch sử - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Trung Quốc

Việt Nam: Vắng Đình Trọng, Văn Hậu, Hùng Dũng

Trung Quốc:  

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Viết lại lịch sử - Ảnh 2

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Viết lại lịch sử - Ảnh 3

Soi kèo Việt Nam vs Trung Quốc

Tỷ lệ Việt Nam vs Trung Quốc

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Viết lại lịch sử - Ảnh 4

Dự đoán Việt Nam vs Trung Quốc

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 2-1 Trung Quốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news