Tin mới

Nhận định UAE vs Iran (23h45, 07/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thử thách lịch sử

Thứ tư, 06/10/2021, 17:27 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả UAE vs Iran (23h45, 07/10) trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận định UAE vs Iran

UAE sẽ trải qua thử thách cam go nhất tại bảng A vòng loại thứ 3 lần này, đó là cuộc đối đầu với đội bóng số 1 của châu lục, ĐT Iran. Bóng đá Iran có thể không thường đặt mục tiêu cao ở các giải đấu cấp độ trẻ, hoặc cấp độ châu lục như Asian Cup hay ASIAD, tuy nhiên mỗi khi bước vào vòng loại World Cup khu vực châu Á, đội bóng Tây Á sẽ ngay lập tức trở lại với hình ảnh của gã khổng lồ của châu lục.

Ở 2 kỳ World Cup trước, Iran đều tỏ ra vượt trội tại vòng loại khu vực châu Á với thành tích đứng đầu bảng đấu ở vòng loại thứ 3 của mình. Dù không có các ngôi sao hàng đầu tiệm cận trình độ đẳng cấp thế giới như Hàn Quốc hay Nhật Bản, nhưng bóng đá Iran có được vị thế của mình dựa trên nền tảng kỹ chiến thuật vượt trội so với phần còn lại, cùng với lối chơi đoàn kết nhưng không kém phần ngẫu hứng và khó có thể nắm bắt.

Ngoài ra, những tuyển thủ quốc gia của họ cũng đang chinh chiến ở các giải VĐQG trung bình khá của châu Âu như Eredivise của Hà Lan, Primera Liga của Bồ Đào Nha hay các giải VĐQG Hy Lạp. Ngôi sao nổi bật nhất thời điểm hiện tại của Iran không phải là Mehdi Taremi đang khoác áo Porto, hay Sardar Azmoun đang chơi cho Zenit nữa. Saman Ghoddos trong màu áo tân binh Premier League, Brentford mới là cầu thủ đáng chú ý nhất.

Ghoddos đang là cầu thủ Iran nổi bật nhất đang thi đấu ở châu Âu - Ảnh: SkySports
Ghoddos đang là cầu thủ Iran nổi bật nhất đang thi đấu ở châu Âu - Ảnh: SkySports

Ghoddos mới chỉ có 2 lần ra sân từ băng ghế dự bị cho Brentford ở Premier League mùa này. Tuy nhiên anh vẫn là một siêu dự bị quan trọng của HLV Thomas Frank ngay từ mùa trước, với 40 trận suốt mùa giải của Championship cùng 3 bàn thắng ghi được. Ngôi sao 28 tuổi người Iran được trọng dụng là bởi khả năng thích ứng cực kỳ đa dạng, có thể chơi tốt ở tất cả các vị trí từ hàng tiền vệ cho tới hàng tấn công.

Cầu thủ đa năng này cũng là niềm hy vọng số 1 của HLV Dragan Skocic tại ĐT Iran. Tahremi, Azmoun, Ghoddos và Jahanbakhsh trở thành bộ tứ tấn công quan trọng rất đáng chú ý của Iran kể từ vòng loại thứ 2 đến giờ. UAE cho dù có được lợi thế sân nhà, nhưng sẽ phải nghiên cứu rất kỹ các phương án phòng ngự mới có thể khắc chế được sức mạnh của bộ tứ này.

UAE đang toàn hòa và thua trong suốt 13 lần đối đầu với Iran trong lịch sử - Ảnh: StatsZone
UAE đang toàn hòa và thua trong suốt 13 lần đối đầu với Iran trong lịch sử - Ảnh: StatsZone

UAE đã trải quả 2 lượt đấu đầu tiên với 2 trận toàn hòa trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Syria và Lebanon. Ở một bảng đấu có sự hiện diện của 2 thế lực quá lớn như Hàn Quốc và Iran, và nhìn vào lịch sử đối đầu với thành tích toàn hòa và chủ yếu là thua của UAE trước Iran và Hàn Quốc, thật khó để HLV Bert Van Marwijk có thể làm được nên chuyện.

Trận đấu tiếp đón Iran trong ngày mai sẽ là bài test thực sự để kiểm chứng năng lực cạnh tranh của bóng đá UAE hiện tại, sau khi bổ sung thêm 2 cái tên nhập tịch đáng chú ý là Fabio Lima và Caio Canedo. Ngôi sao số 1 của bóng đá UAE là Ali Mabkhout cùng với 2 tiền đạo nhập tịch kể trên đều đã ở độ tuổi 30 trở lên.

Vì vậy, sớm hay muộn thì họ cũng phải chuẩn bị cho tương lai từ bây giờ, nếu không muốn tụt lại so với bóng đá khu vực như trước khi có Fabio Lima và Caio Canedo trong đội hình cách đây hơn 1 năm. Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 lần này đáng ra nên là một sân chơi cọ sát và thử nghiệm rất đáng giá cho tầm nhìn đó.

Đội hình dự kiến UAE vs Iran

Nhận định UAE vs Iran (23h45, 07/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thử thách lịch sử - Ảnh 1

Thông tin lực lượng UAE vs Iran

ĐANG CẬP NHẬT...

Lịch sử đối đầu UAE vs Iran

Nhận định UAE vs Iran (23h45, 07/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thử thách lịch sử - Ảnh 2

Bảng xếp hạng bảng A - vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

Nhận định UAE vs Iran (23h45, 07/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thử thách lịch sử - Ảnh 3

Soi kèo UAE vs Iran

Tỷ lệ UAE vs Iran

Nhận định UAE vs Iran (23h45, 07/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Thử thách lịch sử - Ảnh 4

Dự đoán UAE vs Iran

Dự đoán tỉ số UAE 0-2 Iran

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news