Tin mới

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Kỳ phùng địch thủ

Thứ tư, 06/10/2021, 22:49 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản

Saudi Arabia đã khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup năm nay tương đối thuận lợi dù cũng gặp đôi chút khó khăn trước những bất ngờ mà ĐT Việt Nam cũng như Oman mang lại. Bị chọc thủng lưới từ rất sớm bởi Quang Hải trong trận đấu với Việt Nam, tuy vậy đội chủ nhà Ả Rập đã có một màn lội ngược dòng nhanh chóng với 3 bàn thắng trong hiệp 2 sau khi Cầu thủ Duy Mạnh của chúng ta phải nhận thẻ đỏ.

Oman thậm chí còn gây nhiều khó khăn hơn cho người hàng xóm xứ Ả Rập của mình. Trong trận đấu trên sân nhà, các cầu thủ Oman đã chơi cực kỳ cống hiến và chiến đấu sòng phẳng với đối phương được đánh giá cao hơn hẳn. Dù chỉ kiểm soát bóng 40%, tuy nhiên Oman đã có tới 10 pha dứt điểm, nhiều hơn so với con số 7 cú sút của Saudi Arabia. Nhìn thống kê về số phạt góc (8-3), và số lần phạm lỗi của 2 đội (6-12), người ta có thể tưởng nhầm đội chủ nhà là Saudi Arabia.

Takefusa Kubo là cầu thủ rất nổi bật của ĐT Nhật Bản - Ảnh: AFC
Takefusa Kubo là cầu thủ rất nổi bật của ĐT Nhật Bản - Ảnh: AFC

Oman rõ ràng là gã hàng xóm hiểu khá rõ về thầy trò HLV Herve Renard, và ĐT Nhật Bản cũng vậy. Những chiến binh Samurai chính là một trong những đối thủ kỵ dơ nhất của bóng đá Ả Rập ở đấu trường châu lục suốt nhiều năm qua. Dù chỉ đang đứng thứ 4 tại bảng B, và từng phải chịu thất bại rất bất ngờ với tỷ số 0-1 trên sân nhà trước bại tướng của Saudi Arabia (Oman), tuy nhiên Nhật Bản vẫn sẽ là đối trọng được đánh giá cao và tiềm ẩn nhiều thách thức với đội chủ nhà.

Với đa phần là các cầu thủ đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga hay Bundesliga, ĐT Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vấn đề ở trận thua mở màn trước Oman là các tuyển thủ người Nhật có nhiều thay đổi trên thị trường chuyển nhượng trong tháng 9 và khiến họ không có được sự tập trung tốt nhất ở những ngày đầu.

Tomiyasu là một tài năng trẻ tuổi rất hứa hẹn của bóng đá Nhật Bản - Ảnh: Skysports
Tomiyasu là một tài năng trẻ tuổi rất hứa hẹn của bóng đá Nhật Bản - Ảnh: Skysports

Ngay sau trận thua bất ngờ đó, thầy trò HLV Moriyasu đã sốc lại tinh thần và đánh bại ĐT Trung Quốc một cách dễ dàng với thế trận trên chân hoàn toàn, dù tỷ số chung cuộc cũng chỉ là 0-1. Những ngôi sao ở cả 3 tuyến của Nhật Bản như Minamino (Liverpool), Takefusa Kubo (Real Madrid), Shibasaki (Leganes) hay Tomiyasu (Arsenal) chính là trục dọc những trụ cột quan trọng của ĐT Nhật Bản với sự kết hợp hoàn hảo của sức trẻ và kinh nghiệm.

Lịch sử đối đầu cho thấy, Nhật Bản đã có tới 6 chiến thắng trong tổng cộng 9 lần đối đầu với Saudi Arabia ở cấp độ ĐTQG, và chỉ chịu thua 2 lần. Cũng ở vòng loại thứ 3 World Cup cách đây 4 năm, 2 đội đã chơi sòng phẳng và mỗi đội giành một chiến thắng ở lượt đá sân nhà của mình. Lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa cho các học trò của HLV Herve Renard, tuy nhiên với hàng thủ chơi không thực sự tập trung qua 2 lượt đầu, đội chủ sẽ phải hết sức cảnh giác với sức mạnh của ĐT Nhật Bản.

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Nhật Bản

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Kỳ phùng địch thủ - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Saudi Arabia vs Nhật Bản

ĐANG CẬP NHẬT...

Lịch sử đối đầu Saudi Arabia vs Nhật Bản

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Kỳ phùng địch thủ - Ảnh 2

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Kỳ phùng địch thủ - Ảnh 3

Soi kèo Saudi Arabia vs Nhật Bản

Tỷ lệ Saudi Arabia vs Nhật Bản

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00, 08/10) vòng loại thứ 3 World Cup: Kỳ phùng địch thủ - Ảnh 4

Dự đoán Saudi Arabia vs Nhật Bản

Dự đoán tỉ số Saudi Arabia 1-1 Nhật Bản

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news