Tin mới

Ngỡ ngàng mức lương bèo bọt của HLV ĐT Trung Quốc: Không bằng một nửa thầy Park

Thứ tư, 06/10/2021, 10:26 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ mức lương khó tin của HLV Li Tie, người cầm lái ĐT Trung Quốc ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Highlight Việt Nam vs Australia:

Mới đây, mức lương của HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Tie đã được truyền thông nước này tiết lộ. Và con số này đã khiến tất cả phải choáng váng. Bởi mức đãi ngộ mà HLV này nhận được từ LĐBĐ Trung Quốc thua xa HLV Park Hang-seo.

Không phải là một HLV tạm quyền theo diện chữa cháy, HLV Li Tie vừa được LĐBĐ Trung Quốc CFA gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐTQG của họ sau thành tích lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là thành quả cho nỗ lực trong công việc HLV Li Tie sau khi bóng đá Trung Quốc đã thất bại toàn tập với Chính sách sử dụng các HLV ngoại nổi tiếng.

Điều đáng nỏi là ở chỗ, nếu như CFA trả lương cao ngất ngưởng cho những HLV huyền thoại như Marcelo Lippi hay Guus Hiddink… thì mức lương của ông Li Tie là rất bèo bọt khi đặt lên bàn cân so sánh. 

HLV Li Tie đang hưởng mức lương quá bèo bọt ở ĐT Trung Quốc - Ảnh: Sohu
HLV Li Tie đang hưởng mức lương quá bèo bọt ở ĐT Trung Quốc - Ảnh: Sohu

Cụ thể, CFA chỉ trả cho HLV Li Tie 1-2 triệu nhân dân tệ/năm (tương đương khoảng 3,5 tỷ - 7 tỷ VNĐ). Con số này là quá thấp so với so với những HLV tiền nhiệm: "HLV Li Tie nhận 1-2 triệu nhân dân tệ/năm rõ ràng là con số quá thấp một cách khó tin, đặc biệt khi so với những chiến lược gia nước ngoài từng cầm quân tại tuyển Trung Quốc.

Nhìn vào HLV Lippi đi, ông ấy từng nhận về tới 175 triệu nhân dân tệ mỗi năm tại tuyển Trung Quốc. Con số ấy gấp đến 87 lần những gì mà HLV Li Tie nhận được".

Với thông tin mà tờ Sohu cung cấp, HLV Li Tie thậm chí còn nhận lương thấp hơn nhiều so với HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia đại tài của ĐT Việt Nam được VFF trao gửi niềm tin lớn lao với mức đãi ngộ lên tới 50.000 USD/tháng, tương đương với 600.000 USD/năm (khoảng 13,6 tỷ VNĐ), tức là gấp 2 đến 3 lần so với ông Li Tie.

HLV Hiddink và thầy Park đều có mức đãi ngộ tốt hơn rất nhiều so với ông Li Tie - Ảnh: Vietnamnet
HLV Hiddink và thầy Park đều có mức đãi ngộ tốt hơn rất nhiều so với ông Li Tie - Ảnh: Vietnamnet

Đây là điều không thể tin nổi với một nền bóng đá giàu có và thường xuyên vung tiền để đốt cháy giai đoạn như Trung Quốc trong khoảng 8 năm trở lại đây. Không chỉ đổ tiền tấn cho chính sách nhập tịch hay xây dựng các học viện đào tạo bóng đá đồ sộ và hoành tráng bậc nhất thế giới, để thu hút các HLV hàng đầu thế giới về làm việc cho ĐTQG, bóng đá xứ Đại Lục cũng đã phải đốt vô cùng nhiều tiền, nhưng đã không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Tờ Sohu tiếp tục so sánh mức lương bèo bọt của HLV ĐTQG Li Tie với các HLV tại giải VĐQG Chinese Super League: "Tại Super League, HLV Cannavaro là người đang hưởng lương cao nhất với con số 76 triệu nhân dân tệ/năm. Một số HLV nội, như HLV Li Xiaopeng cũng nhận tới 5 triệu nhân dân tệ/năm.

Thậm chí con số của HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc còn chưa so sánh được với những cầu thủ thi đấu tại Chinese Super League", tờ Sohu kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news