Tin mới

Nhận định Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) vòng 5 Serie A: Chưa qua cơn 'bĩ cực'

Thứ ba, 21/09/2021, 23:44 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) trong khuôn khổ vòng 5 Serie A – VĐQG Italia 2021/22.

Nhận định Spezia vs Juventus

Trong tất cả các cuộc khủng hoảng của những tên tuổi bóng đá lớn của châu Âu, có lẽ vấn đề của Juventus đang là nhức nhối nhất. Sau khi chia tay Cristiano Ronaldo, Juve dường như không còn là chính mình và đã tụt dốc không phanh về mặt phong độ và lối chơi, cũng như tinh thần thi đấu. Chưa bao giờ trong lịch sử, người ta thấy một Juventus rệu rã, bạc nhược và kém cỏi đến thế.

Thành tích thua 2 hòa 2 và chưa thắng được trận nào của Juve khiến họ hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH Serie A, là vị trí của nhóm xuống hạng. Bốn trận đấu chỉ ghi được 4 bàn thắng, nhưng các học trò của HLV Allagri đã thủng lưới tới 6 bàn. 

Không còn một siêu sao thực thụ nào trong đội hình chính thức, người hâm mộ chỉ còn biết trông đợi vào sự mát tay của HLV Allegri. Tuy nhiên, so với triều đại trước tiếp quản Juve từ tay của Conte, lần này, di sản mà HLV đàn em Pirlo để lại cho CLB chỉ là một mớ hỗn độn, những cá nhân không đủ xuất sắc và còn khá rời rạc về mặt xuất thân cũng như tư duy chơi bóng. 

Morata và Dybala đang chơi rất nỗ lực để kéo Juve đi lên
Morata và Dybala đang chơi rất nỗ lực để kéo Juve đi lên

Chiến thắng mới đây trước Malmo tại Champions League chỉ là một gáo nước mát trong cơn nắng hạn. Tuy nhiên nó cũng giúp cho Morata, Dybala và đồng đội của mình dần gây dựng lại sự tự tin. Để đến khi tiếp đón AC Milan ở cuối tuần vừa rồi, tiếp tục là cặp đôi Morata, Dybala là những người chơi hay nhất, và kéo tinh thần của toàn đội đi lên. 

Thực tế cho thấy, hàng thủ của Juve vẫn có thể đảm nhận tốt vai trò của mình nếu như tìm được tiếng nói chung với tuyến tiền vệ. Bộ đôi Chielli và Bonucci cần có 2 tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa, và lời giải chính là sự kết hợp giữa tân binh Locatelli và Bentancur. Những thử nghiệm với Ramsey, Rabiot rõ ràng đã không đem lại hiệu quả, và cặp đôi này sẽ phải làm quen nhiều hơn với ghế dự bị.

Ngay cả một đội yếu như CLB mới lên hạng Empoli còn có thể thắng 1-0 ngay trên sân của Juventus, thì Spezia cũng có thể lấy đó làm động lực, trong cuộc tiếp đón nhà cựu vô địch tới đây. Đội bóng đang chơi mùa thứ 2 liên tiếp tại Serie A đã thua Juve ở cả 2 lượt đấu mùa trước, thời điểm họ mới lên hạng. Tuy nhiên, “tấm chiếu mới” này giờ đã có nhiều trải nghiệm tại hạng đấu cao nhất của Ý.

Spezia sẽ lấy Empoli làm động lực để kiếm điểm trước Juventus
Spezia sẽ lấy Empoli làm động lực để kiếm điểm trước Juventus

2 cầu thủ đáng chú ý nhất của Spezia mà Juventus sẽ phải đề phòng là cầu thủ chạy cánh trái Bastoni và tiền đạo cánh trái Gyasi, bộ đôi đã đóng góp 3 bàn/4 trận cho đội chủ nhà. Hành lang cánh này là nơi trấn giữ của Danilo và Cuadrado bên phía “Lão bà”. Với lối chơi thường xuyên dâng cao của mình, Danilo sẽ cần được nhắc nhở nhiều hơn để không tạo ra cơ hội cho đối phương khai thác cánh của mình.

Chiến thắng vẫn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Allegri với một đấu pháp hiệu quả đang dần thành hình, tuy nhiên việc giành 3 điểm trên sân khách chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Không loại trừ khả năng, HLV người Ý sẽ còn cẩn thêm một vài trận đấu nữa, mới có thể hoàn thiện những tính toán chiến thuật tốt nhất của ông, cho một tập thể chỉ ở mức khá, của Juventus hiện tại.

Đội hình dự kiến Spezia vs Juventus

Nhận định Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) vòng 5 Serie A: Chưa qua cơn 'bĩ cực' - Ảnh 1

Tình hình nhân sự Spezia vs Juventus

Nhận định Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) vòng 5 Serie A: Chưa qua cơn 'bĩ cực' - Ảnh 2

Lịch sử đối đầu Spezia vs Juventus

Nhận định Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) vòng 5 Serie A: Chưa qua cơn 'bĩ cực' - Ảnh 3

Bảng xếp hạng:

Nhận định Spezia vs Juventus (1h45, 23/09) vòng 5 Serie A: Chưa qua cơn 'bĩ cực' - Ảnh 4

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: Spezia 1-1 Juventus

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news