Tin mới

Nhận lương cao kỷ lục, thầy Park được LĐBĐ Việt Nam giao nhiệm vụ nặng nề chưa từng có

Thứ tư, 06/11/2019, 15:30 (GMT+7)

Đi kèm với những đãi ngộ tốt hơn rất nhiều, HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng phải đối mặt với áp lực nặng nề hơn rất nhiều trong nhiệm kỳ thứ 2.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với một bản hợp đồng mới. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa. Câu chuyện tiền lương là vấn đề được truyền thông nhắc đến nhiều nhất.

Tuy nhiên có một điều là chắc chắn không ai sẽ biết được HLV Park Hang Seo nhận được bao nhiêu trong "nhiệm kỳ 2" này. Ông Park và các cộng sự muốn mọi thông tin về tiền bạc được bảo mật. Vì vậy, trong hợp đồng có điều khoản quy định nếu bên nào tiết lộ, sẽ phải chịu phạt lớn về mặt kinh tế. Do đó, những đồn đoán chỉ dừng lại ở một mức lương cao hơn rất nhiều so với con số 20.000 USD cũ.

Mức lương là điều HLV Park Hang Seo và VFF không bao giờ tiết lộ. Ảnh: Zing

Tất nhiên mức lương được tăng đi kèm với trách nhiệm cũng nặng nề hơn rất nhiều. Theo VnExpress, ông Park sẽ dẫn dắt đồng thời ba đội tuyển gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội Olympic. Nhà cầm quân sinh năm 1959 có nhiệm vụ đưa các đội tuyển vào chung kết mọi giải đấu của khu vực Đông Nam Á như SEA Games, AFF Cup... Hợp đồng cũng có điều khoản thưởng cụ thể nếu các đội tuyển vô địch những sân chơi kể trên. Nếu lịch thi đấu của các đội trùng nhau, ông được chọn đội tuyển và đội ngũ trợ lý để dẫn dắt.

Với mong muốn khẳng định vị thế ở khu vực châu Á, ông Park cũng được yêu cầu đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Những mục tiêu này thể hiện rõ tham vọng của VFF trong việc duy trì sự thống trị của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Với những điều khoản trong hợp đồng mới, LĐBĐ Việt Nam muốn bóng đá Việt Nam tiếp tục duy trì sự thống trị trong khu vực. Ảnh: Internet

Vào sáng ngày 7/11, VFF sẽ tổ chức buổi lễ công bố việc HLV Park Hang Seo ký hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam. Sau đó 1 tuần, thầy Park sẽ bước vào trận đấu gặp UAE trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news